ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ สุดเศร้า! ยายวัย 75 เตรียมผ้าขาวม้าสะโหร่งไหมที่ทอเองกับมือรอรับร่างลูกชายเหยื่อสงครามอิสราเอลกลับบำเพ็ญกุศลบ้านเกิด

ยายวัย 75 ชาว อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เตรียมผ้าขาวม้าและสะโหร่งไหมที่ทอเองกับมือไว้รอรับร่างลูกชาย เหยื่อสงครามอิสราเอล-ฮามาส ที่ทางการจะนำศพกลับไทยมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านเกิดพรุ่งนี้ เป็นรายแรกของบุรีรัมย์จากจำนวนแรงงานที่มีรายชื่อเสียชีวิต 3 ราย ญาติชาวบ้านต่างให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 31 ต.ค. 2566 นางจันทร์ วิเศษสัตย์ อายุ 75 ปี ชาวบ้านบ้านยางพัฒนา ม.7 ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้เตรียมเสื้อตัวโปรด พร้อมผ้าขาวม้าไหม และสะโหร่งไหมที่ทอเองกับมือ ไว้รอรับร่างนายจรูญ ชาติดำดี อายุ 40 ปี ลูกชายอันเป็นที่รัก หนึ่งในแรงงานที่เสียชีวิตจากเหตุสู้รบระหว่างกองกำลังอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส ที่ทางการจะส่งศพกลับมายังประเทศไทยโดยมีกำหนดจะถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ และคาดว่าเคลื่อนร่างกลับมาส่งที่บ้านเกิดในช่วงเย็นวันเดียวกัน

ขณะที่ชาวบ้านและญาติพี่น้องลูกหลาน ต่างก็เดินทางมาให้กำลังใจคุณยายจันทร์ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ยังได้ช่วยกันจัดเตรียมโต๊ะ เก้า และพืชผัก วัตถุดิบในการประกอบอาหารไว้เตรียมจัดงานศพด้วย ซึ่งนายจรูญ ถือเป็นแรงงานรายแรก หนึ่งใน 3 รายของแรงงานชาวจ.บุรีรัมย์ ที่ถูกส่งศพกลับมาไทยเพื่อให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา

คุณยายจันทร์ บอกว่า ลูกชายขาดการติดต่อตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.66 ที่เกิดเหตุสู้รบกับวันแรก ถึงแม้ทางพี่สาวจะพยายามติดต่อแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งเมื่อสัปดาห์ก่อนมีรายชื่อว่าลูกชายเป็นหนึ่งในแรงงานชาว จ.บุรีรัมย์ ที่เสียชีวิตจากที่มีรายชื่อ 3 ราย ก็ตกใจเพราะที่ผ่านมาก็มีความหวังว่าลูกชายจะรอดชีวิตกลับมา แต่วันนี้ทางอำเภอได้มาแจ้งยืนยันว่าทางการจะนำศพนายจรูญ ลูกชายกลับมายังไทยก่อนจะส่งศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้าน ก็รู้สึกเสียใจที่ลูกชายได้กลับมาแบบไม่มีชีวิตแล้ว ก็พยายามจะทำใจแต่เวลาที่อยู่คนเดียวก็จะนั่งร้องไห้ เพราะนายจรูญ เป็นลูกชายคนเล็กและเป็นเสาหลักที่ทำงานส่งเงินมาดูแลแม่ แต่ตอนนี้ไม่มีลูกชายอยู่ดูแลแล้ว ก็อยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือ

นางพิมพา มณีใส อายุ 47 ปี พี่สาวคนที่ 3 บอกว่า หลังทราบข่าวยืนยันชัดเจนว่าน้องชายเสียชีวิตและทางการจะนำศพกลับมาส่งให้ทางครอบครัวประกอบพิธีทางศาสนา ก็สงสารน้องที่ต้องมาสูญเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ที่เป็นห่วงคือสภาพจิตใจของแม่เพราะอายุมากแล้ว ซึ่งลูกหลานก็ต้องผลัดเปลี่ยนกันมาคอยอยู่เป็นเพื่อนและให้กำลังใจ ก็อยากให้ทางภาครัฐช่วยเหลือทั้งเรื่องงานศพ และอยากให้ดูแลแม่ด้วย เพราะหลังจากน้องชายเสียชีวิตก็เหมือนขาดเสาหลัก