ข่าวสังคม

ขอนแก่น ผีเด็ก ผีผู้ใหญ่ออกอาละวาดทั่วเมืองขอนแก่น รับวันฮาโลวีนปีนี้ ขณะที่ตลาดต้นตาลเนรมิตสะพานข้ามสระน้ำเป็นอุโมงค์ซ่อนผี

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 31 ต.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันฮาโลวีน ประจำปี 2566 ซึ่งหน่วยงานต่างๆได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้น โดยเฉพาะที่ตลาดต้นตาล ริม ถ.มิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งได้กำหนดจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน ขึ้น โดยได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเหล่าบรรดาผู้ปกครองที่ต่างพาคุณหนูๆ แต่งตัวด้วยชุดผีนานาชาติอย่างสวยงาม มาร่วมสนุกและร่วมกิจกรรมต่างๆที่ต่างได้กำหนด ไม่ว่าจะเป็นผีตานี,แวมไพร์,แม่มด,แม่นาคพระโขนง ที่มายืนรอพี่มากขา อยู่ริมท่าน้ำ ขณะที่พ่อค้า-แม่ค้า ของตลาด แม้กระทั่งพนักงานของตลาดก็ใส่ชุดผีนานาชาติมาให้บริการกับลูกค่าเช่นกัน สร้างความสยดสยอง น่ากลัว แฝงด้วยความน่านรักตะมุตะมิ ทั่วทั้ง บริเวณตลาดเลยทีเดียว

แต่ที่ได้รับความสนใจมากที่สุด คือสะพานซ่อนผี ซึ่งตลาดต้นตาลได้เนรมิตสะพานข้ามสระระยะทางกว่า 150 เมตรเป็นอุโมงค์ที่อัดแน่นไปด้วยผีนานาชาติ เพื่อท้าให้ลองสำหรับคนใจกล้าท้าผีได้ร่วมสนุก โดยคนที่แต่งกายคล้ายผีได้น่ากลัวที่สุดเข้าชมฟรี ทันที

น.ส.พิชารัตน์ ขอนบกลาง อายุ 39 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ได้พาลูกสาวมาเที่ยววันฮาโลวีนปีแรกปีนี้ เนื่องจากน้องโมเนต์ อายุครบ 1 ขวบจึงพาแต่งกายด้วยชุดแม่มดน้อย มาร่วมสนุกและร่วมกิจกรรมกับพี่ๆผีนานาชาติ ที่ต่างพากันแต่งตัวได้อย่างน่ารัก สนุกสนาน ตะมุตะมิสมวัย มากกว่าความน่ากลัว ขณะที่ตลาดก็จัดกิจกรรมและแต่งสถานที่ได้สวยงาม สมกับเป็นตลาดกลางคืนชื่อดังของจังหวัดที่จัดกิจกรรมในทุกเทศกาลจริงๆ จึงเป็นวถานที่แรกที่ครอบครัวนึกถึงว่าจะพาเจ้าตัวเล็กมาร่วมกิจกรรมตลอดทั้งปี

ขณะที่ นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของ จ.ขอนแก่น ได้พร้อมใจกันและร่วมมือกัน จึงกิจกรรมและสร้างความสนุกสนาน และสร้างความประทับใจต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียงและภูมิภาคต่างๆที่เริ่มทยอยเข้ามาท่องเที่ยว มาสัมผัสเสน่ห์ความเป็นขอนแก่น ที่พร้อมรอต้อนรับทุกท่านอย่างอบอุ่น ดูได้จากงานประเพณีออกพรรษา ที่ผ่านมาที่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมไม่น้อยกว่าวันละ 5,000 คน และต่อเนื่องวันนี้วันฮาโลวันที่ภาพบรรยากาศแห่งความสุขของครอบครัว ความสุขของคนขอนแก่น ความสุขของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเยือนขอนแก่นได้กลับมาอีกครั้ง ด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ร่วมกันตลอดไป