ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ ตร.คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 รายไปฝากขัง ขณะที่ลูกสาวเหยื่อถามฆ่าพ่อทำไม ด้านกลุ่มฆาตรกรโหดปิดปากเงียบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ร.ต.อ.เอก แซงเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ รับแจ้งเหตุ พบศพคนเสียชีวิตที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยแฮด ระหว่างบ้านนา – บ้านโพธิ์ ต.ซำ อ.เมือง สวมกางเกงขาสั้นสีกรมท่า เสื้อยืดแขนสั้นสีเลือดหมู มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคม ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และสามารถจับคนร้ายได้แล้วเป็นเมียกับลูกเลี้ยงและเพื่อนของลูกร่วมกันฆ่า นายสถาพร จินคำพะเนาว์ อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 หมู่ที่ 15 ต.โพนข่า อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสามีของนางภูริชา ซึ่งนางภูริชา ได้ให้การรับสารภาพว่า สาเหตุการฆ่าโหดครั้งนี้ เกิดจากการที่นายสถาพร มีความหึงหวง นางภูริชามาก เมื่อดื่มเหล้าเมากลับมาบ้านมักจะมีการดุด่านางภูริชาซึ่งเป็นภรรยาเป็นประจำ ทำให้นางภูริชา เกิดความโกรธแค้นสะสม จึงได้ร่วมกันกับลูก 2 คนและเพื่อนของลูกชายร่วมกันฆ่าโหดนายสถาพร ในบ้านของตนเอง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2566 เวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมือง ศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รอง ผกก.สอบสวน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนนำตัวกลุ่มผู้ต้องหาที่ร่วมกันฆ่าโหด นายสถาพร จินคำพะเนาว์ อายุ 48 ปี ซึ่งถูกคนร้ายใช้มีดแทงตายอย่างเหี้ยมโหด โดย นางภูริชา ได้ให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับ นางเพ็ชรทิม อายุ 25 ปี ลูกสาวของนางภูริชา นายธนโชค อายุ 21 ปี ลูกชายคนเล็กของนางภูริชา และนายพีรพัฒน์ อายุ 21 ปี เพื่อนของนายธนโชค ได้ร่วมกันฆ่า นายสถาพร ถึงแก่ความตาย ซึ่งผู้ต้องหาทุกคนได้ให้การรับสารภาพ เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 01.00 – 03.00 น. ของคืนวันที่ 8 ธ.ค. 2566 จากนั้น ได้นำเอาศพของนายสถาพร ขึ้นไปบนท้ายรถเก๋งนำศพไปทิ้งไว้ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยแฮดเพื่ออำพรางคดี ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้แจ้งข้อหาว่า ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และซ่อนเร้นทำลายศพ โดยได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนออกจากห้องควบคุม สภ.เมืองศรีสะเกษ ไปขึ้นรถเพื่อนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ ท่ามกลางสื่อมวลชนทุกแขนงที่พากันมาทำข่าวจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ ตร.นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คนที่มีการนำเอาหมวกกันน็อคมาสวมให้ผู้ต้องหาทุกคนนำตัวเดินออกมานั้น ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ได้ลงมือฆ่าโหดนายสถาพร แต่ว่าผู้ต้องหาทั้ง 4 คนปิดปากเงียบไม่ยอมตอบคำถามผู้สื่อข่าวแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยมี น.ส.ชลธิชา อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายสถาพร เหยื่อสังหารโหดเดินทางมาจาก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ได้ร้องตะโกนถามกลุ่มผู้ต้องหาที่อยู่บนรถควบคุมผู้ต้องหาว่า ฆ่าพ่อทำไม ทำพ่อทำไม แต่ว่า กลุ่มผู้ต้องหาปิดปากเงียบ จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ขับรถนำตัวผู้ต้องหาออกไปส่งศาลจังหวัดศรีสะเกษ

น.ส.ชลธิชา อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของ นายสถาพร เหยื่อสังหารโหด กล่าวว่า ตนต้องการให้กลุ่มฆาตรกรทุกคนที่ฆ่าพ่อของตนโดนลงโทษสถานหนัก อยากให้จำคุกตลอดชีวิตทุกคน ตนเชื่อว่า พ่อของตนไม่เคยทำอะไรรุนแรงกับนางภูริชา ตนทราบว่า พ่อของตนรักนางภูริชา ภรรยาคนใหม่เป็นอย่างมาก ตนแทบไม่เชื่อว่า นางภูริชาที่พ่อของตนรักมากนั้น จะร่วมกับลูกเลี้ยงร่วมกันฆ่าพ่อของตนได้ ตนหารือกับญาติพี่น้องแล้ว จะนำศพของนายสถาพรไปบำเพ็ญกุศลและฌาปนกิจศพที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา ต่อไป

พ.ต.ท.เสกสรรค์ อุทโท รอง ผกก.สอบสวน รักษาราชการแทน ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันนี้ พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายธนโชค 1 ใน 4 ของกลุ่มผู้ต้องหาไปทำการชี้จุดที่ทิ้งมีดที่ใช้ในการฆ่าโหดนายสถาพร โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมกันดำน้ำค้นหาจนพบมีดของกลาง เพื่อจะได้นำเอามาประกอบสำนวนคดีเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ต่อไป