ข่าวอาชญากรรม

ตม.จว.ศรีสะเกษ จับกุมผู้ต้องหาฉ้อโกงประชาชน กำลังจะหนีออกนอกประเทศ

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2566 พล.ต.ต.ปิยะอนันต์ โตสกุลวงส์ ผบก.ตม.4 และ พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 โดย พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.ท.นที ทองสุกแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ ได้แถลงข่าวการจับกุมตัว นายกล้า อายุ 47 ปีชาวจังหวัดสุรินทร์ ซึ่งเป็นผู้ต้องหา “คดีฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” โดย ร.ต.อ.ไกรฤกษ์ สมนึก รอง สว.ตม.จว.ศรีสะเกษ เข้าเวรปฏิบัติหน้าที่ด่านพรมแดนช่องสะงำ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนปราบปราม เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบุคคลเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจพบ ผู้ต้องหา นายกล้า อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ตามหมายจับที่ 980/2566 ศาลจังหวัดสมุทรปราการ ลง 23 พ.ย.66 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” ผู้ต้องหาเข้าใจและรับทราบข้อกล่าวหา และยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้นำตัวส่งร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.ตม.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องจาก เป็นช่วงใกล้เทศกาลคริสมาสต์ และส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ณ จุดตรวจด่านพรมแดนช่องสะงำ ให้เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองบุคคลต่างด้าว และกลุ่มบุคคลเป้าหมาย ที่จะเดินทางเข้า-ออกราชอาณาจักร ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยและเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นที่จะส่งผลต่อความเดือดร้อนและความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวและสามารถจับกุมผู้ต้องหาดังกล่าวได้