ข่าวกีฬา

สุรินทร์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬา “สุรินทร์เกมส์” พร้อมจัดเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด

เมื่อเวลา 18.00 น วันที่ 12 ธันวาคม 2566 ที่เวทีสวนใหม่สาธารณเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ การท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดสุรินทร์ ได้จัดพิธีเปิดงานการแข่งขันกีฬาพร้อมกับเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “สุรินทร์เกมส์” โดยจัดการแข่งขันขึ้นในระหว่าววันที่ 10- 20 ธันวาคม 2566 จำนวน 46 ชนิดกีฬา และเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 6 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “เมืองช้างเกมส” ระหว่างวันที่ 12- 18 มกราคม 2567 จำนวน 16 ชนิดกีฬา

ในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 39 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 3 “สุรินทร์เกมส์” จัดการแข่งขันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา จัดการแข่งขันในจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 31 ชนิดกีฬา มวยไทยสมัครเล่น, มวยสากลสมัครเล่น, กีฬาพายเรือ,กีฬามวยปล้ำ, กีฬาฟุตบอลหญิง, กีฬาฮอกกี้, กีฬาฟุตบอลชาย, และ กีฬายกน้ำหนัก

จังหวัดที่ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ได้แก่จังหวัดบุรีรัมย์, ศรีสะเกษ, และ นครราชสีมา จัดการแข่งขันกีฬากรีฑา, กีฬายิงปืน, กีฬาซอฟท์เทนนิส, และกีฬา จักรยานประเภทลู่ และ BMX

การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ สมัครเข้าร่วมแข่งขัน จำนวนทั้งสิ้น 9,000 คน, และมีกรรมการผู้ตัดสินจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย และจากจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนืออีกประมาณ 1,000 คน รวมแล้วประมาณ 10,000 คน โดยมี นายพิจิตร บุญทัน ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานการแข่งขันกีฬาฯ โดยมีนายสันทัด แสนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์กล่าวรายงาน ซึ่งทางสำนักงานการกีฬาและการท่องเที่ยวสำนักงานจังหวัดสุรินทร์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน พร้อมเลี้ยงรับรองนักกีฬา ที่นำเอาความเป็นจังหวัดสุรินทร์มาให้ชมด้วย