ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย นรข. ยึดยาบ้าริมโขง 6 แสนเม็ด

นรข.โพนพิสัย หนองคาย ยึดยาบ้า 624,200 เม็ด ริมน้ำโขง คาดเตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนใน ห่างกันเพียง 2 วัน ยึดยาบ้าแล้วเกือบล้านเม็ด

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 2566 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.ณฐพัฒน์ ซื่อมงคล รองผบ.นรข.เขตหนองคาย, พ.ต.อ.จามร อันดี รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นรข., ตำรวจ , ทหาร ศุลกากร และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 624,200 เม็ด บรรจุในกระสอบ

ร.อ.ธนกร ฤทธิ์จอหอ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ บริเวณบ้านปากสวย และบ้านสวยเสด็จ ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียงบูรณาการจัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 22.30 น. วันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา พบเรือหางยาว 1 ลำ มีชายฉกรรจ์นั่งมาในเรือ 1 คน พายเรือมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาเทียบฝั่งบริเวณหลังเมรุบ้านปากสวย แล้วแบกวัตถุต้องสงสัยจากเรือมาวางไว้ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวขอตรวจค้น ชายฉกรรจ์รีบขึ้นเรือหันหัวเรืออกไปทันที จากการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยพบว่าเป็นกระสอบสีขาว ภายในซุกซ่อนยาบ้าห่อด้วยกระดาษสีน้ำตาล รวมประมาณ 624,200 เม็ด ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา นรข.โพนพิสัยและเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมชุดเดียวกันได้ตรวจยึดยาบ้าริมแม่น้ำโขงที่มีลักษณะเช่นเดียวกัน นำมาวางไว้ริมแม่น้ำโขงจุดเดิม จำนวน 223,000 เม็ด เวลาห่างกันเพียง 2 วัน เจ้าหน้าที่ตรวจยึดยาบ้าได้แล้วประมาณ 8 แสนเม็ด คาดว่าจะเป็นขบวนการค้ายาเสพติดชุดเดียวกันที่เตรียมนำเข้าพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ซึ่งจะได้นำส่งยาเสพติดทั้งหมดให้ สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.