ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย ชายตกสระน้ำเสียชีวิต

ชายชาวหนองคายวัย 47 ปี ตกสระน้ำ กว่าจะมีคนเห็นขื้นอืดแล้ว คาดเดินมาเล่นน้ำแล้วพลัดตก ไม่มีคนเห็นช่วยไม่ทัน
            
เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.66 พ.ต.ต.วัชรพล เนียมเนตร สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำภายในสวนชาวบ้าน ที่บ้านทุ่งสว่าง หมู่ 14 ต.พระธาตุบังพวน จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย หน่วยกู้ชีพ อบต.พระธาตุบังพวน และหน่วยกู้ภัยประจักษ์หนองคาย
            
ที่เกิดเหตุพบศพชาย สวมกางเกงในตัวเดียว นอนหงายอยู่กลางน้ำ ทราบชื่อ นายสมอน อินทะพา อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 137 หมู่ 14 ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย สภาพขึ้นอืดแล้ว
            
จากการสอบถามทราบว่า ขณะที่กำลังตัดหญ้าในสวนริมสระน้ำ แล้วนั่งพักอยู่ใกล้กับสระน้ำ พอมองไปที่สระน้ำที่เลี้ยงปลาไว้ด้วย ก็พบศพลอยอยู่ในน้ำ ตกใจมากรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่แน่ชัดว่าเป็นใครเนื่องจากสภาพศพเริ่มขึ้นอืด แต่จากการสอบถามอย่างละเอียด น่าจะเป็นนายสมอน โดยนายสมอน มีอาการทางจิต บางวันสวมแต่กางเกงในเดินออกจากบ้านไปคนเดียวบางวันก็ไปรับจ้างลากปลาตามบ่อปลาในพื้นที่ ชาวบ้านเห็นเป็นประจำ แต่ไม่มีใครเห็นมา 2-3 วันแล้ว จนกระทั่งพบเป็นศพอยู่ในสระน้ำ ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย อาจเดินมาเล่นสระน้ำแล้วพลัดตกลงไปไม่มีคนเห็นจึงช่วยไม่ทัน ซึ่งจะได้นำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.