ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ ชมรมพ่อค้าขุนหาญใจบุญทุ่มกว่า 3.5 ล้านซื้อเครื่องครุภัณฑ์แพทย์มอบให้ รพ.ขุนหาญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายอภิศักดิ์ อดิพัฒน์ตระกูล ประธานชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญ พร้อมด้วย นายวัชรพล เหล่าเจริญ และสมาชิกชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญ ได้เดินทางไปมอบครุภัณฑ์ทางแพทย์ให้กับ รพ.ขุนหาญ โดยมีครุภัณฑ์แพทย์ จำนวน 6 รายการ มูลค่าจำนวน 3,480,000 บาท เพื่อให้ใช้ประโยชน์ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้ที่เจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งทาง รพ.ขุนหาญ ยังคงขาดแคลนครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้อีกหลายรายการ ทางชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญและประชาชนชาว อ.ขุนหาญ จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินเพื่อจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์มามอบให้ ซึ่งหลังจากที่ได้รับมอบ ครุภัณฑ์ทางการแพทย์แล้ว ผอ.รพ.ขุนหาญ ได้นำคณะชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญ ไปชมการใช้ครุภัณฑ์ทางการแพทย์เช่นเครื่องล้างไต ที่ได้รับบริจาคมาซึ่งมีการนำเอาไปใช้ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้ป่วยทันที และเยี่ยมชมแผนกฑันตกรรม ที่มีการจัดตกแต่งสถานที่อย่างสวยงามและให้บริการประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม โดยมี พญ.รัชฏาพร รุญเจริญ ผอ.รพ.ขุนหาญ พร้อมด้วยคณะแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.ขุนหาญ ร่วมกันรับมอบและให้การต้อนรับ

นายอภิศักดิ์ อดิพัฒน์ตระกูล ประธานชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญ กล่าวว่า ตนและคณะมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมในโครงการระดมทุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ และพัฒนาระบบบริการของ รพ.ขุนหาญของเรา ที่ได้ระดมทุนไปเมื่อปี 2562 นับเป็นโครงการที่มีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนผู้เจ็บไข้ได้ป่วยเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นสาธารณกุศลที่ยิ่งใหญ่ จึงส่งผลให้โครงการนี้ได้รับพลังความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชน และหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งใกล้และไกลรวมทั้งชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญของเรา ก็ได้มีความคิดเห็นอันเป็นหนึ่งเดียว ว่าเราจะรวมความสามัคคีเพื่อช่วยในโครงการนี้เช่นกัน ซึ่งเป็นผลสำเร็จในสาขาไตเทียม พร้อมครุภัณฑ์ทางการแพทย์ ดังนี้ 1.เครื่องล้างไต 4 เครื่อง 2.เครื่องวัดความดันโลหิตจากภายนอกเชื่อมเครือข่าย(NIBP) 4 เครื่อง 3.รถเปลนอนผู้ป่วย 4 คัน 4.ชุดอุปกรณ์ใส่ท่อช่วยหายใจ 1 ชุด 5. รถอุปกรณ์กู้ชีพ 1 คัน 6.เครื่องกระตุกหัวใจ 1 เครื่อง รวม 6 รายการ มูลค่ารวม 3,480,000 บาท ซึ่งในวันนี้เป็นวันดี วันมงคล เนื่องจากเป็นงานเฉลิมฉลองศาลเจ้าพ่อหลักเมืองหลวงหาญครบรอบ 66 ปีด้วย ชมรมพ่อค้า อ.ขุนหาญ จึงขอใช้โอกาสนี้มอบครุภัณฑ์ทางการแพทย์สาขาไตเทียมให้กับ รพ.ขุนหาญ เพื่อใช้ประโยชน์ในการรักษาพยาบาลผู้ป่วยต่อไป

พญ.รัชฏาพร รุญเจริญ ผอ.รพ.ขุนหาญ กล่าวว่า ครุภัณฑ์ที่ได้รับมอบมานี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อกลุ่มผู้ป่วยที่จำเป็นที่ต้องรับการรักษาโดยการฟอกไต จะได้มีโอกาสเข้าถึงบริการอย่างง่าย อีกทั้งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาในการเดินทาง เนื่องจากว่าผู้ป่วยโรคไตจะต้องเดินทางไปฟอกไตที่ รพ.ศรีสะเกษก็ใช้เวลานานต้องไปทุกสัปดาห์สัปดาห์ละ 3 วันซึ่งเป็นข้อจำกัดมากทำให้ผู้สูงอายุหลายท่าน และผู้ป่วยโรคไตตัดสินใจที่ไม่เข้ารับการรักษาพยาบาลตามที่ควรจะเป็น ทำให้คุณภาพชีวิตของคนไทยลดลง ตอนนี้กำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุสูงวัยก็จะทำให้มีปัญหาด้านคนไข้กลุ่มหนึ่งที่มีปัญหาด้านสายตา ต่องทำการผ่าตัดต้อกระจกตอนนี้เราก็พยายามจัดระบบเพื่อที่จะให้บริการผ่าตัดต้อกระจกให้ดีกว่าเดิม เราผ่าตัดต้อกระจกมาได้5 – 6 ปีแล้วผ่าตัดทั้งหมด 1,700 กว่าดวงตา แต่ว่าเราได้หยุดไปเมื่อช่วงเข้าโควิด ก็เริ่มที่จะกลับมาเพิ่มศักยภาพในการให้บริการผ่าตัด โดยร่วมมือกับทางจักษุแพทย์ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างวางแผนในการให้บริการอย่างเต็มที่