ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ สนธิกำลังจับแก๊งค้ายา 2 เครือข่ายสำคัญยึดของกลางเกือบ 3 แสนเม็ดผู้การฯสั่งตรวจสอบพบยาบ้ารูปแบบใหม่

ตำรวจบุรีรัมย์สนธิกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง จับแก๊งค้ายา 2 เครือข่ายสำคัญ ผู้ต้องหา 7 คน ของกลางยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด ปืน 3 กระบอก ผู้การฯ ตร.สั่งตรวจสอบที่มาและเส้นทางลำเลียงหลังพบยาบ้ารูปแบบใหม่อาจรุนแรงหรืออันตรายกว่าเดิม พร้อมกำชับพื้นที่กวดขันจับกุมเข้มงวดป้องกันลักลอบขนช่วงสงปีใหม่

ที่ห้องประชุมชัยจินดา กองกำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์ พร้อม พ.ต.อ.ก้องชาติ เลี้ยงสมทรัพย์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.บุรีรัมย์ , พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.กก.สส.ภ.จ.บุรีรัมย, พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผู้กำกับการ สภ.เมืองบุรีรัมย์ , พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ไกรราช ผู้กำกับการ สภ.หนองกี่ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสำคัญ 2 เครือข่าย ผู้ต้องหา 7 คน ของกลางยาบ้าเกือบ 300,000 เม็ด อาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง รถยนต์ 1 คัน และรถจักรยานยนต์ 1 คัน ตามยุทธการ “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้”

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ ได้สนธิกำลังกับตำรวจ สภ.เมือง , สภ.หนองกี่ , สภ.ปะคำ , สภ.ละหานทราย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และ ตชด.ออกระดมกวาดล้างจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดทั้ง 2 เครือข่าย ได้พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 3 แสนเม็ด ซึ่งยาบ้าที่ถูกจับกุมและตรวจยึดได้ในครั้งนี้ พบว่าบางส่วนเป็นยาบ้ารูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยพบมีการลักลอบนำเข้ามาจำหน่ายในพื้นที่มาก่อน

ทางด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด เร่งตรวจสอบแหล่งที่มาและเส้นทางลำเลียงว่ามาจากพื้นที่ไหน เพราะไม่รู้ว่ายาบ้ารูปแบบใหม่ที่พบ จะมีความรุนแรงหรืออันตรายกว่าเดิมหรือไม่ เพราะปกติยาบ้าที่จับกุมได้ก็เป็นอันตรายอยู่แล้ว ทั้งนี้ยังได้กำชับให้ตำรวจทุกโรงพัก ได้เพิ่มมาตรการระดมกวาดล้างจับกุมทั้งผู้เสพผู้ค้ายาเสพติดอย่างเข้มงวดในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ เพื่อป้องกันการลักลอบขนลำเลียงเข้ามาในพื้นที่หรือผ่านเข้าไปยังจังหวัดชั้นใน