ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ เกิดเหตุระทึก กีฬาสานสัมพันธ์เลือด กลุ่มวัยรุ่นไล่ยิงกันสนั่น ชาวบ้านโดนลูกหลงเจ็บสาหัส

วันที่ 28 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งชื่อว่า “อีสาน บ้านโตงน้อย” ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ ระทึกในขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่น ไล่ยิงกันในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลขอนแตก อำเภอสังขะ จังหวัดสุรินทร์ ทราบต่อมาว่าเป็นงานกีฬาสานสัมพันธ์หมู่บ้าน เนื้อหาภายในคลิป พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนกำลังมีเรื่องกันและขว้างปาสิ่งของใส่กัน เหตุการณ์ชุลมุนและได้ยินเสียงระเบิดคล้ายกับเสียงปืนดัง เป็นระยะๆ กลุ่มวัยรุ่นชายดังกล่าวจะวิ่งเข้าไปในโรงเรียนจากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้หญิงเสื้อสีน้ำเงินนอนพร้อมกับเอามือจับบริเวณลำคอและมีเลือดไหลเพราะโดนลูกหลง นอนอยู่กับพื้นพร้อมใช้มือจับบริเวณลำคอและมีเลือดติดมือชาวบ้านช่วยกันนำส่งโรงพยาบาล ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่และสามารถจับกุมคนยิงได้แล้วและเตรียมนำไปดำเนินคดีต่อไป

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปหานายสราวุฒ สดชื่น(เจ้าของคลิป) อายุ 38 ปี เล่าว่าวันนี้ (27ธันวาคม2566) ช่วงเวลา 16.00 น. ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งของอำเภอสังขะ ได้การจัดแข่งขันกีฬาภายในโรงเรียนและเป็นเป็นการแข่งขัน 2 วันสุดท้าย โดยช่วงที่ฟุตบอลคู่สุดท้ายลงแข่งขันพอดี ได้มีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคนทะเลาะวิวาทและได้ใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันอย่างที่เห็นในคลิป ตนยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกตกใจกลัว และได้หยิบมือถือมาถ่ายคลิปไว้ ซึ่งพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บด้วยกระสุนปืนชนิดจุด 38 ทราบชื่อต่อมาชื่อนางวันนา วุฒิยา อายุ 43 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 269 หมู่ 7 ต.ขอนแตก อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีบาดแผลถูกยิงช่วงไหล่ด้านขวากู้ภัยได้ส่งโรงพยาบาลสังขะ แต่อาการเลือดออกไม่หยุดจึงต้องส่งตัวเข้ารักษาต่อโดยการผ่าตัดที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดสุรินทร์

ต่อมา พ.ต.ท. ปรีชาชนะ ไหมทอง สารวัตรสอบสวน สภ.สังขะ จ.สุรินทร์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุดสืบสวน สภ.สังขะ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สอบถามชาวบ้านและญาติผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นชาย 2 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับตัวผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมาชื่อนายแชมป์ อายุ 15 ปี(เสื้อเหลือง)และ ป๋อ อายุ 18 ปี(เสื้อดำ)เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ พร้อมกับได้นำตัวทั้งสองคนมาที่ สภ.สังขะ เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.จุลฑะ จันทน ผกก.สภ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่ามีเหตุยิงกันที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.สังขะ จ.สุรินทร์ โดยที่โรงเรียนดังกล่าวได้มีการแข่งขันกีฬาสานสัมพันธ์ภายในหมู่บ้านในวันที่ 26-28 ธันวาคม 2566 ซึ่งที่ฟุตบอลคู่สุดท้ายลงแข่งขันได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาแต่ก่อน ได้เข้ามาชมกีฬาฟุตบอล เมื่อการแข่งขันจบลงกลุ่มวัยรุ่น 2 หมู่บ้านได้ตะโกนด่ากันไปมา ทำให้กลุ่มวัยรุ่นบ้านอาวอกได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์จุด 38 และอาวุธไทยประดิษฐ์ลูกซองสั้นยิงเข้าไปในกลุ่มวัยรุ่นบ้านโคกปรือ-ขอนแตก แต่กระสุนได้พลาดไปถูกมารดาของกลุ่มตนเอง(กลุ่มคนยิง)ซึ่งกำลังเข้ามาห้าม จนทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวไหล่ขวา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไว้ได้ 2 คนพร้อมกับรับสารภาพว่าเป็นคนยิงปืนใส่กลุ่มฝ่ายตรงข้าม โดยตั้งข้อหาพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยมิได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร