ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ยายผู้ป่วยติดเตียงตกใจไฟไหม้บ้านลามหมดทั้งหลัง โชคดีที่คนดูแลรีบนำออกมาได้ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 29 ธันวาคม 2566 เมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บริเวณบ้านเลขที่ 21 ถนนพิพัฒน์พงษ์ ชุมชนดองกะเม็ด อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุรินทร์พร้อมด้วยร้อยเวร สภ.เมืองและเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่ง และอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือ เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงเนื่องจากมีลมแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุรินทร์ 4 คัน เข้าสกัดเพลิงแต่ด้วยลมแรงมาก เจ้าหน้าที่ต้องสกัดต้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลามไปบ้านคนอื่นไฟได้ลุกโหมไหม้ไปหมดทั้งหลังโดยรถน้ำ 4 คันและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ใช้เวลา 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเป็นบ้านเลขที่ชื่อนางทองพูน เบ็ญเจิด สอบถามนางน้อย(ผู้ดูแลผู้ป่วยติดเตียง)ซึ่งทั้งตัวคุณนายและนางน้อยยังมีอาการตกใจและตัวสั่นเทา ทราบว่า เมื่อ 12.00 น. บ้านนี้มีคนอยู่ 3 คน ตนได้ดูแลป่วยติดเตียงนอนอยู่ด้านล่าง ส่วนหลานได้นอนอยู่ข้างบนบ้านโดยช่วงเวลาดังกล่าวหลานได้ออกไปข้างนอกแล้ว ตนก็นั่งดูแลผู้ป่วยติดเตียง เวลานั้นตนได้อยู่หลังบ้านจากนั้นได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนเรียกตนว่าไฟไหม้ๆบ้านอยู่ด้านบนบ้าน ตนจึงรีบวิ่งออกมาดูพร้อมกับตนและเพื่อนบ้านได้เข้าไปช่วยนำผู้สูงอายุป่วยติดเตียงออกมาได้สำเร็จ พร้อมกับโทรศัพท์แจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสุรินทร์ให้มาช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านไหม้หมดทั้งเงินและของมีค่า เครื่องใช้ไฟฟ้า และสิ่งของต่างๆภายในบ้าน แม้แต่เสื้อผ้าผืนเดียวก็ไม่สามารถเข้าไปนำออกมาได้ เพราะมาถึงเพลิงก็ได้ลุกไหม้ไปหมดแล้วเหลือแต่ตัวซึ่งยังปลอดภัยดี ซึ่งยังประเมินไม่ได้ว่าค่าเสียหายเท่าไหร่

ทางด้านร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลัก พร้อมกับสาเหตุเบื้องต้นอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ในขณะเกิดเหตุชาวบ้านได้มองมาเห็นไฟพวยพุ่งออกมาจากชั้นบนของบ้านหลังดังกล่าว และทำให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เพราะบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้าน2ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้