ข่าวเศรษฐกิจ

ศรีสะเกษ ประธานหอการค้าเตรียมแผนเศรษฐกิจสร้างสรรค์รับ ททท.โปรโมทท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ที่ ททท.ปักธง 10 เมืองรอง ปี 67

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ ได้กล่าวถึงกรณที่ ททท.จะทำการโปรโมทท่องเที่ยวจังหวัดเมืองรอง ที่ ททท.ปักธง 10 เมืองรอง ปี 67 ประกอบด้วย แพร่-ลำปาง-นครสวรรค์-นครพนม-ศรีสะเกษ-จันทบุรี-ราชบุรี-กาญจนบุรี-นครศรีธรรมราช-ตรัง ซึ่ง จ.ศรีสะเกษ อยู่ใน 10 เมืองรองด้วยว่า ในส่วนโครงการของทางฝั่งหอการค้า ตอนนี้เราจะมุ่งเน้นในการพัฒนาผู้ประกอบการให้ควบคู่กับเรื่องเศรษฐกิจสร้างสรรค์ เราจะพยายามสร้างผู้ประกอบการในพื้นที่ให้เข้ามาในเรื่องของงานศิลปหัตถกรรมมากขึ้น เหมือนที่ผ่านมาที่เราได้จัดงาน Sound of Sisaket ร่วมกับทางเทศบาลและทางสำนักงานเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งตนคิดว่าคงเป็นมิติที่เราจะต้องช่วยกันส่งเสริมโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวต่างๆในแต่ละอำเภอของจังหวัด ซึ่งตนคิดว่าในส่วนของหอการค้าก็คงจะเป็นมุมในมิติเหล่านี้รวมทั้งการเตรียมผู้ประกอบการให้พร้อมสำหรับการรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในปี 2567 นี้ ซึ่งในปีหน้านี้จะเป็นปีที่เราจะโปรโมทในเรื่องของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นวาระที่หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษจะมุ่งเน้นส่งเสริม เป็นแผนเศรษฐกิจสร้างสรรค์

นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า ตนขอฝากถึงผู้ประกอบการทุกคนในเขตพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษว่า ในปีหน้านี้ก็จะเป็นโอกาสที่ดีที่ Spotlight จากทั่วประเทศจะได้ส่องมาที่จังหวัดศรีสะเกษ จากที่ตนคิดว่าเมื่อก่อนนี้เราไม่กล้าที่จะคิดกันว่าจังหวัดศรีสะเกษจะได้เป็นหนึ่งใน 10 เมืองรองทางการท่องเที่ยว แต่ว่าวันนี้พอเราได้โอกาสตนก็หวังว่าเราจะตอบรับกับโอกาสนี้ให้ดีที่สุดโดยจะต้องเตรียมความพร้อมรับในเรื่องของนักท่องเที่ยว รับในเรื่องของโครงการต่างๆที่จะลงมาที่ภาครัฐจะเข้ามาให้การสนับสนุนมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม