ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ พ่อลูกซดเหล้าเมาก่อนโต้เถียงเรื่องขายวัวลูกจะปรี่เข้าทำร้ายพ่อแทงสวนตัดขั้วหัวใจดับคาไร่มัน

สลดพ่อ ลูกซดเหล้าเมาก่อนมีปากเสียงทะเลาะกัน ลูกปรี่จะเข้าทำร้ายพ่อคว้ามีดปลายแหลมแทงสวนทะลุใต้ราวนมซ้ายตัดขั้วหัวใจดับคาไร่มัน พ่อนั่งรอมอบตัวที่เกิดเหตุ พร้อมเผยลูกชายไม่ช่วยทำงาน ส่วนลูกก็ไม่พอใจที่ตนขายวัวได้ราคาถูก จึงทะเลาะกันหลายครั้ง ไม่ตั้งใจฆ่าแค่ป้องกันตัวเพราะเคยถูกลูกเตะซี่โครงหักมาก่อน

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2566 พ.ต.ท.ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร (สอบสวน) สภ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ชีพ อบต.ไพศาล ว่ามีเหตุพ่อลูกแทงกันเสียชีวิตกลางไร่มัน บ้านไพศาลพัฒนา หมู่ 15 ต.ไพศาล อ.ประโคนชัย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานแพทย์เวรฯ รพ.ประโคนชัย ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จากนั้น พ.ต.อ.วิษณุ ภาภรณ์พงษ์ ผู้กำกับการ สภ.ประโคนชัย พร้อมสารวัตรเวรฯ และแพทย์เวรฯ รพ.ประโคนชัย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณกระท่อมนาท้ายหมู่บ้านไพศาลพัฒนา พบร่างนายสุวิทย์ นาคเขียว อายุ 40 ปี นอนหงายเสียชีวิตอยู่กับพื้นดินข้างรถลาก ตรวจสอบเบื้องต้นพบถูกของมีคมแทงบริเวณใต้ราวนมข้างซ้ายตัดขั้วหัวใจ 1 แผล และมีแผลที่ข้อศอกด้านซ้ายด้วย เลือดไหลนองพื้น ห่างไปประมาณ 5 เมตร พบมีปลายแหลมทำครัวเปื้อนเลือดยาวรวมด้ามประมาณ 36 เซนติเมตร ซึ่งน่าจะเป็นมีดที่ก่อเหตุแทงผู้เสียชีวิตจึงเก็บไว้เป็นของกลาง ทั้งนี้ยังพบนายเอย นาคเขียว อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตายนั่งอยู่ในที่เกิดเหตุด้วย เมื่อสอบถามก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุแทงนายสุวิทย์ ลูกชายของตัวเองเสียชีวิต

จากการสอบถามนายเอย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกับลูกชาย และลูกชายพยายามจะเข้ามาทำร้ายร่างกาย นายเอย ผู้เป็นพ่อ จึงได้ใช้อาวุธมีดทำครัวปลายแหลม แทงสวนไปถูกบริเวณข้อศอกด้านซ้ายทะลุไปโดนใต้ราว จนลูกชายล้มลงมีเลือดไหลนองพื้น ด้วยความตกใจจึงรีบขับขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.ไพศาล ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร ให้มาช่วยดูลูกชาย ซึ่งตอนนั้นคิดว่าลูกยังไม่เสียชีวิต แต่พอหน่วยกู้ชีพมาตรวจสอบที่เกิดเหตุก็พบว่าลูกที่ถูกแทงเสียชีวิตแล้ว หน่วยกู้ชีพจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ส่วนตัวนายเอย พ่อที่ก่อเหตุแทงลูกก็ไม่ได้หลบหนีไปไหน ได้รอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ นายเอย ผู้เป็นพ่อยังให้การอีกว่า ก่อนเกิดเหตุตนกับลูกชายต่างคนต่างดื่มเหล้ามาก่อน แล้วได้ออกไปไถปรับพื้นที่เพื่อเตรียมจะปลูกมัน แต่เกิดมีปากเสียงกับลูกชายทั้งเรื่องที่ลูกไม่ช่วยทำงานหรือปลูกมัน ส่วนลูกก็ไม่พอใจที่พ่อขายวัวได้ราคาถูกเกินไป ที่ผ่านมาก็มีปากเสียงกันหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ต่างคนต่างเมาและลูกชายพยายามจะเข้ามาทำร้ายตนเอง จึงป้องกันตัวเพราะที่ผ่านมาเคยโดนลูกทำร้ายซี่โครงหักมาแล้ว ก็ไม่คิดว่าจะถึงกับเสียชีวิต

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดนเจตนา” พร้อมคัดค้านการประกันตัวเพราะเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และเตรียมส่งฝากขังพรุ่งนี้