ข่าวอาชญากรรม

ศรีสะเกษ หนุ่มซิ่งปิคอัพกลับบ้านช่วงปีใหม่หลับในพุ่งชน 3 คันรถพังยับแต่เจ็บเล็กน้อย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดบริการประชาชนตู้ยามชุมชนโพธิ์ สภ.ไพร อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มอบหมายให้ พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนเพื่อป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่2567 ระหว่างเดินทางมาตรวจเยี่ยมจุด ปรากฏว่า ได้พบอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนกัน 3 คัน จึงได้เข้าไปบริหารเหตุการณ์ นำเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.ไพร, อาสาสมัครกู้ภัยเมืองขุน และประชาชนใกล้เคียง เจ้าหน้าที่พยาบาล ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมเคลื่อนย้ายรถและสิ่งกีดขวางการจราจร เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัด และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซ้ำ ซึ่งพบว่า รถปิคอัพคันหนึ่งได้พุ่งตกลงไปข้างทางและพุ่งเข้าไปในป่าห่างจากถนนประมาณ 50 เมตร

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า นายสมชัย ตั้งใจ อายุ 40 ปี ที่อยู่ 19-20/1-2 หมู่ที่ 6 ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นผู้ขับรถยนต์กระบะคันที่1 ทะเบียน 1ชษ 2919 กทม.เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ตนได้ขับขี่รถยนต์มาจาก อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เพื่อมุ่งหน้ากลับภูมิลำเนา อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ มาตามถนนทางหลวงหมายเลข 24 ถนนโชคชัย-เดชอุดม เมื่อเดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุระหว่าง กม.ที่304-305 ของวันนี้(29 ธ.ค.66) เวลาประมาณ 13.25 น. เกิดอาการวูบหลับใน เป็นเหตุให้รถพุ่งชนท้ายรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ ทะเบียน 3ขษ 3867 กทม. ของนายอนุศักดิ์ แช่มชื่น อายุ 34 ปี ที่อยู่ 9 หมู่ที่ 8 ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ผู้ขับขี่คันที่2 จากนั้นรถยนต์ของผู้ขับขี่คันที่ 2 ได้เสียหลักชนท้ายรถยนต์กระบะคันที่ 3 ของ นายยัน เทียมดง อายุ 64 ปี ที่อยู่ 137 หมู่ที่ 15 ต.ศรีแก้ว อ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ เป็นผู้ขับขี่มาในทิศทางเดียวกัน เป็นเหตุให้รถคันที่3 พุ่งข้ามเกาะไปยังจอดอยู่บนไหล่ทางในช่องทางรถสวน ส่วนรถคันที่1 ได้พุ่งข้ามเกาะและข้ามเลนไปตกอยู่ข้างไหล่ทาง ในช่องทางรถสวน ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร ผู้ขับขี่ทั้ง 3 คัน และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ไม่มีผู้ถึงแก่ความตายแต่อย่างใด

พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้พนักงานสอบสวน สภ.ไพร อ.ขุนหาญ ได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งได้สั่งการให้สถานีตำรวจต่างๆในเส้นทางที่เป็นถนนสายหลักและถนนสายรองได้เพิ่มความเข้มข้นประชาสัมพันธ์ และติดตั้งป้ายเตือนเพิ่มเติม เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ต่อไป