ข่าวอาชญากรรม

นครพนม สืบภาค 4 คลี่ปมฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพ ขณะที่นายก อบต. จ่อสอบบิลน้ำมันผีรถกู้ชีพ หลังเจ้าของปั๊มชี้ปม

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้ของแข็งทุบศีรษะนายพรมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาวอยู่ แขวงบริคำไชย หลานชาย ภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาว บ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต คาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 31 ธ.ค.2566 ที่ห้องประชุม ศปก.สภ.เมืองนครพนม พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สืบสวน ภ.4 เดินทางมาร่วมประชุมกับชุดสืบสวน ภูธรจังหวัดและชุดสืบสวน ภจว. นครพนม เพื่อเร่งคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาประชุมร่วม 2 ชั่วโมง ก่อนกระจายกำลังกันลงพื้นที่จุดเกิดเหตุที่ ปั๊มน้ำมัน อีกครั้งหนึ่ง เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอย่างละเอียด รวมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายที่ก่อเหตุจะใช้หลบหนี เพื่อเร่งหาตัวคนร้ายรายนี้ รวมทั้งรวบรวมเบาะแสและ เก็บวัตถุพยานต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ อย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในปั๊มน้ำมัน พบว่ากล้องวงจรปิดทั้ง หมดเสียมานานแล้ว โดยเจ้าของปั๊มน้ำมัน ชี้แจงว่า พนักงานได้แจ้งว่ากล้องวงจรปิดเสียทั้งแต่ช่วงหน้าฝนที่มีฝนตกอย่างหนักแล้ว แต่ยังไม่ได้ซ่อม ขณะที่ ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด พนักงานสอบสวนร้อยเวร เจ้าของคดี ได้เรียกสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 5 ปาก ซึ่งวันนี้ยังเรียกนางสุภิรม อายุ 30 ปี น้องสาวของนายพรหมจักร ผู้ตาย มาสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งแล้ว โดยรายละเอียดยังไม่ขอเปิดเผยเพราะอยู่ในสำนวนการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายสมบูรณ์ นายก อบต.บ้านผึ้ง เปิดเผยว่า กรณีปมต้องสงสัยอาจมาจากกรณีบิลน้ำมันผี ที่คนขับรถกู้ชีพของ อบต. นำไปเติมที่ปั๊มดังกล่าว ตนเพิ่งทราบข่าวช่วงเช้าวันถัดมา ว่ามีการตั้งปมสงสัยว่าอาจมีส่วนในการเสียชีวิตของพนักงานปั๊ม 2 คนนั้น เรื่องนี้ตนได้สอบถามไปทางผู้เกี่ยวข้องพบว่าที่ผ่านมา ยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบคนขับรถ ของ อบต. แต่อย่างใด โดยรถของ อบต.มีทั้งสิ้น 13 คันรวมทั้งรถกู้ชีพ ถ้าคันไหนเอาใบสั่งน้ำมันไปเติมน้ำมัน หลังเติมเสร็จแล้วจะต้องถ่ายรูปหัวจ่าย ที่แสดงตัวเลขจำนวนเงินและจำนวนลิตร แล้วส่งทางไลน์มาให้ผู้ที่รับผิดชอบคือกองคลังกับสำนักปลัด ทุกครั้ง ส่วนจะมีเรียกสอบคนขับรถกู้ชีพที่เป็นข่าวเรื่องบิลน้ำมันผีหรือไม่ต้องไปดูระเบียบเสียก่อน ในชุดกู้ชีพ อบต.มี 12 คน แต่ละชุดมี 3 คนรวม 4 ชุด ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับบิลน้ำมันผี นั้น ตนจะเรียกสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งหากพบว่ามีการทุจริตจะเลิกจ้างทั้งหมด และจะจัดหาคนใหม่มาทำงานแทน

นายสมบูรณ์ ยังได้นำเอาบิลใบเสร็จซึ่งเป็นเอกสารที่สั่งจ่ายบิลน้ำมันจาก อบต.แต่ละครั้งมาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมระบุว่าหากใครเอารถไปเติมน้ำมัน จะต้องเซ็นกำกับไว้ หากมีการแก้ไขบิลกรณี อบต.สั่งจ่ายเติมน้ำมัน 1,500 บาท แต่เติมจริง ไม่ถึง ทางปั๊มจะต้องแก้ไขตัวเลขเท่ากับที่ได้เติมจริง และเซ็นกำกับไว้ทุกครั้ง

ด้าน น.ส.วิรินธร อายุ 35 ปี ลูกสาว น.ส.วิชุดา พนักงานปั๊มผู้ตาย ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวน เพื่อติดต่อรับศพมารดาที่ถูกส่งไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ โดยกล่าวว่าหากศพมาถึงวันนี้จะขอฝากไว้ที่ห้องดับจิต รพ.นครพนม ไว้ก่อน เนื่องจากประเพณีชาวอีสานไม่นิยมนำศพมาบำเพ็ญกุศลข้ามปี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.66ไปจนถึงวันที่ 1 ม.ค.67 เด็ดขาดเพราะไม่เป็นมงคลโดยคาดว่าศพจะมาถึงวันนี้เวลาประมาณ 16.00 น.