ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ งานเลี้ยงปีใหม่เดือด ขอเพลงไก่นาตาฟางไม่ได้ กระชากทำร้ายนักร้องให้ขอโทษ

วันที่ 3 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากนักร้องหนุ่ม ชื่อ นาย ขุนทอง บุญทุ้ม(ผู้เสียหาย) อายุ32 ปี เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ (30 ธ.ค.66) ตนไปร้องเพลง งานกินเลี้ยงพนักงานปีใหม่ จัดอยู่ที่ร้านอาหารในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง อยู่ในอำเภอเมืองสุรินทร์ ตนโดนทำร้ายร่างกาย เนื่องจากว่า ในช่วงที่ดนตรีกำลังเล่นอยู่ คนก่อเหตุ คือพนักงานรีสอร์ทได้มาขอเพลงไก่นาตาฟางกับนักดนตรีที่เล่น แต่เนื่องจากเสียงดังนักดนตรีไม่ได้ยินเพลงไก่นาตาฟางจึงไม่ได้เล่นให้ และต่อมาจึงได้มีปากเสียงกันกับวงดนตรีดังกล่าวนานพอสมควร

ต่อมาเมื่องานกินเลี้ยงเลิก นักดนตรีทุกคนกลับกันหมดเหลือแค่ตนเพียงคนเดียวที่ยังอยู่ ตนจึงได้อธิบายบอกกับพนักงานโรงแรมว่า ตนไม่ได้มีส่วนร่วมกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่พนักงานกลับฟังผิดว่า “จะเอาหมกส้วม” และเข้ามากระชากตนบังคับให้ขอโทษ อย่างที่เห็นในคลิป

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองสุรินทร์ ซึ่งผู้เสียหายได้เดินทางมาเข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันแจ้งไว้เป็นหลักฐานกับพนักงานของรีสอร์ตที่ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2566 เวลาประมาณ 18.30 น. ซึ่งนาย ขุนทอง บุญทุ้ม (ผู้เสียหาย)ได้รับการจ้างให้ไปร้องเพลงที่ห้องอาหารรีสอรต์ ซึ่งจัดงานเลี้ยงปีใหม่ให้พนักงานของโรงแรม จากนั้นนายขุนทอง บุญทุ้ม(ผู้เสียหาย)ได้เข้าไปร้องเพลงตามปกติ จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.00 น.ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566 ได้ร้องเพลงจบแล้วลงมาจากเวที และเห็น “ป๋าน้อย” ซึ่งเป็นพนักงานแผนกครัว ได้ทะเลาะกันกับนักดนตรีเรื่องการขอเพลง นายขุนทอง บุญทุ้ม (ผู้เสียหาย)ได้เข้าไปเจรจากับป่าน้อยว่าไม่มีส่วนร่วมกับการทะเลาะครั้งนี้ ซึ่งนายเอ็ม พนักงานแผนกช่าง ซึ่งนั่งอยู่ด้านข้างได้ยินคำพูดผิดว่านายขุนทอง บุญทุ้ม(ผู้เสียหาย)ได้พูดว่า “จะเอาป๋าน้อยหมกส้วม” จากนั้น “นายเอ็ม” ได้กระชากตัวนายขุนทอง บุญทุ้ม (ผู้เสียหาย)ไปข้างนอกห้องอาหาร เพื่อให้ขอขมาพร้อมกับพูดว่าวันนี้ให้จบเรื่อง และมีการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมกับนายขุนทอง บุญทุ้ม(ผู้เสียหาย) ซึ่งได้มีผู้จัดการได้เข้ามาช่วยห้าม โดย ทาง ร.ต.ท.หญิง อทิตยา อินนอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และเตรียมดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุให้ถึงที่สุด

นายขุนทอง บุญทุ้ม อายุ 32 ปี เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.30น. ทางโรงแรมได้จ้างให้ตนเข้าไปร้องเพลงงานกินเลี้ยงพนักงานวันปีใหม่ ตนก็ได้ร้องเพลงตามปกติไม่มีท่าทีที่จะมีปัญหาอะไร จนกระทั่งงานเลี้ยงใกล้เลิก ได้มีพนักงานของรีสอร์ต เข้ามาขอเพลง “ไก่นาตาฟาง” กับนักดนตรี ในขณะนั้นวงกำลังเล่นอยู่ นักดนตรีอาจจะไม่ได้ยิน เพราะว่าเสียงดัง พนักงานโรงแรมคนนี้มีลักษณะมึนเมา และมีท่าทีที่ไม่พอใจ ต่อมา งานได้จบต่างคนต่างได้แยกย้ายกันกลับบ้าน เหลือเพียงตน ที่ยังไม่ได้กลับ เพราะจะรอกลับกับผู้จัดการรีสอตร์ ตนไม่อยากมีประเด็นเลยบอกไปว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้มีส่วนร่วม พนักงานเข้าใจผิดอาจได้ยินเพี้ยนไปว่าจะ “ฆ่าหมกส้วม” เลยฉุดกระชากให้ตนไปขอขมา อย่างไรก็ตามวันนี้ตนได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.เมืองสุรินทร์ และเตรียมดำเนินคดีกับผู้คนก่อเหตุต่อไป

ล่าสุดวันที่ 3 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่รีสอตร์ดังกล่าวเพื่อขอพบคู่กรณีทราบว่าลางานกลับบ้านยังไม่กลับมาทำงาน จึงได้โทรศัพท์สอบถามทราบว่า ช่วงนั้นคืนวันที่ (30 ธ.ค.66) ทางรีสอตร์ได้จัดงานเลี้ยงพนักงานปีใหม่ พร้อมทั้งได้จ้างนักดนตรีมาด้วย และตนยอมรับว่าเมาจริงพร้อมกับอาจจะฟังที่นายขุนทอง บุญทุ้ม (ผู้เสียหาย)ได้พูดออกเป็นคำว่า”ฆ่าหมกส้วม” ตนจึงมีอาการที่โกรธและเข้าไปกระชากแต่ก็มีผู้จัดการเข้ามาห้ามปรามทัน โดยตนก็พร้อมที่จะขอโทษรอแต่ตนกลับมาทำงานแล้วก็จะติดต่อนายขุนทอง บุญทุ้ม (ผู้เสียหาย) มาพบตนและตนก็ดำเนินการขอโทษต่อไป