ข่าวอาชญากรรม

นครพนม ฆ่าโหดเด็กปั๊ม 2 ศพยังไม่คืบ ตำรวจลงพื้นที่เก็บหลักฐานเพิ่ม ขณะ ผบก.เผยยังไม่ตัดทุกประเด็นที่สงสัย คาดจะได้ตัวคนร้ายเร็ว ๆ นี้

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายพรมจักร อายุ 33 ปี ชาวลาวอยู่ แขวงบริคำไชย หลานชาย ภรรยาเจ้าของปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งใน ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม และใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดจ่อยิง น.ส.วิชุดา อายุ 50 ปี พนักงานปั๊ม ชาว บ้านดอนม่วง ม.9 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม เสียชีวิต คาที่ เหตุเกิดเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 29 ธ.ค.2566 ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมสังหารไว้หลายประเด็น ทั้งปมชู้สาว ขัดผลประโยชน์ และหนี้สินพร้อมหิ้วตัวผู้ต้องสงสัย 3 ราย มาสอบเครียด พร้อมตรวจสอบดีเอ็นเอและเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อในซอกเล็บของผู้ตาย นำไปตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของคนร้าย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุอีกครั้งหนึ่งเพื่อเก็บหลักฐานที่พบเพิ่มเติม โดยได้เข้าตรวจสอบกระท่อมหลังหนึ่งกลางทุ่งนา ที่อยู่ฝั่งตรงกันข้ามกับปั๊มน้ำมันโดยอยู่ห่างประมาณ 200 ถึง 300 เมตร เนื่องจากชุดสืบสวนตรวจพบว่า ที่กระท่อมหลังดังกล่าว ทีคราบเลือดติดอยู่ โดยมีเสื้อเปื้อนเลือดถูกทิ้งไว้ที่กระท่อม นอกจากนั้นยังพบขวดเบียร์เปล่าถูกทิ้งไว้ข้างกระท่อมจำนวน 5 ขวด เจ้าหน้าที่จึงเก็บของกลางทั้งหมดและตัวอย่างดีเอ็นเอที่พบที่กระท่อมมาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่าตรงกับของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญในครั้งนี้หรือไม่

ด้าน พล.ต.ต. ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว นครพนม เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เดินทางมาร่วมประชุมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งของชุดสืบสวนจากภาค 4 ชุดสืบของภูธรจังหวัด และชุดสืบของ สภ.เมือง นครพนม เพื่อขอทราบความคืบหน้าของคดีนี้เนื่องจาก เป็นคดีสะเทือนขวัญของประชาชน โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ตัดประเด็นที่ได้ตั้งข้อสงสัยใดๆทิ้ง โดยได้มีการกระจายกำลังลงพื้นที่เพื่อหาหลักฐานอย่างเร่งด่วนทั้งหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ตามที่ต่าง ๆ ที่อยู่รอบบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุรวมถึงตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ชุดสืบสวนทุกชุดกำลังทำงานอย่างเต็มที่อยู่ โดยจะเรียกสอบพยานแวดล้อมที่คาดว่าจะให้การเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ให้ได้มากที่สุด

ขณะที่สำนักงาน ปปช.จังหวัดนครพนม โดยนายธันยพัฒน์ ประมวลวิทย์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.จังหวัดนครพนม ได้มอบหมายให้นายปริญญา ฤทธิ์ตา หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีบิลน้ำมันผี ที่ อบต.บ้านผึ้ง ที่เป็นประเด็นสงสัยที่ตกเป็นข่าวหลังเกิดเหตุฆ่าโหด 2 เด็กปั๊ม โดยทางเจ้าหน้าที่อบต. บ้านผึ้งได้นำหลักฐานทั้งใบสั่งเติมน้ำมันและการตรวจสอบยอดหลังเติมน้ำมันเสร็จให้เจ้าหน้าที่ ปปช. ตรวจสอบ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าถ่ายภาพและเข้าสังเกตุการณ์แต่อย่างใด และหลังตรวจสอบเสร็จ นายปริญญา ฤทธิ์ตา หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต ได้เปิดเผยว่า การเข้าตรวจสอบครั้งนี้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของสำนักงาน ปปช.จังหวัดนครพนม เนื่องจากเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้นในองค์กร ซึ่งผลการตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่าง ๆ แล้วเบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติใด ๆ