ข่าวอาชญากรรม

มหาสารคาม ผัวโหด ฆ่าสาว อบต. ฝังดิน พ่อเผยแชทไลน์ ลูกสาวบอกจะไปทำงานต่างจังหวัด แต่คาดลูกเขยฆาตกร แชทไลน์ตบตา ล่าสุด ตำรวจเร่งออกหมายจับผู้ต้องสงสัย

จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 17.30 น. พบศพหญิงสาวถูกฝังอยู่บริเวณ ป่าท้ายหมู่บ้านหนองโพด ต.แวงน่าง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม ได้ออกไปพร้อมกับกู้ชีพแวงน่าง ที่เกิดเหตุพบหลุมดิน จึงได้ระดมกำลังขุดหลุมดินดังกล่าวขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ พบศพ น.ส.ดาราพร (แพร) อายุ 30 ปี ชาวบ้านหนองโพด ต.แวงน่าง ในลักษณะร่างถูกพันด้วยผ้าปูที่นอนสีชมพูอ่อน เปิดผ้าที่พันรอบบริเวณลำตัวพบร่างผู้เสียชีวิตสวมเสื้อยืดสีแดง สวมกางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าอยู่ในหลุมดิน

ทางด้านแพทย์เวร ไม่สามารถลงความเห็นของระยะเวลาการเสียชีวิตได้ เหมือนกับคนตายจะโดนฝังทั้งที่ยังไม่เสียชีวิต ส่วนบาดแผลที่ปากเหมือนโดนของแข็ง และร่องรอยที่คอจากการบีบคอ จะต้องนำศพไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่นิติเวช รพ.มหาสารคาม

โดยนายเจริญ พ่อผู้ตาย ได้เผยแชทไลน์ของลูกสาว ล่าสุด เมื่อช่วงเวลา 22.41 น. ของวันอาทิตย์ ที่ 7 มกราคม 67 ในแชทระบุว่า พ่อแพรไปต่างจังหวัดเด้อ แพรออกงาน อบต. แล้ว สิไปทำงานใหม่ มีเงินจังกลับ สิติดต่อไปหาลูกเอง พ่อนอนแล้วบ่ ขึ้นรถแล้ว ต่อมา ช่วงเลา 07.33 น. ของวันที่ 8 มกราคม 67 ไลน์มาว่า เด็กน้อยไปโรงเรียนไป่พ่อ (เด็ก ๆ ไปโรงเรียนรึยังพ่อ) มันได้หยังกิน (มันได้อะไรกิน) ซึ่งตนก็ได้โทรกลับไป แต่ก็ไม่รับสาย ซึ่งคาดว่าคนที่แชทไลน์มาหาตน ไม่น่าจะใช้แพรลูกสาวตน แต่เป็นลูกเขยที่หลบหนีไป ส่งแชทมาตบตาเหมือนว่าลูกสาวตนยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ทางครอบครัวได้ขาดการติดต่อกับลูกสาวไปแล้ว คาดว่าช่วงเวลานั้นลูกสาวตนน่าจะเสียชีวิตแล้ว

ล่าสุด วันที่ 9 มกราคม 2567 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.ไกรทอง ชัยสิงห์ ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม ได้สั่งการให้ทางชุดสืบสวน ได้ติดตามตัว นายสุวรรณ แฟนของแพร มาเพื่อสอบปากคำและได้ลงพื้นที่เพื่อหาพยานแวดล้อมต่างๆเพื่อมาใช้ในการดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด คืบหน้าพ่อกำลังเดินทางมาให้ปากคำที่ สภ.เมืองมหาสารคาม โดยนายเจริญ พ่อผู้ตาย กล่าวว่า ปกติแล้วตนและลูกสาวจะพูดคุยติดต่อกันอยู่ตลอดเวลาจนระยะหลัง ลูกสาวมีแฟนใหม่ จึงห่างกันไปบ้างเพราะลูกสาวต้องไปอยู่อาศัยกับแฟน ต่อมา รู้ว่าทั้งคู่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันในครอบครัวบ้าง แต่ไม่คิดว่าจะรุนแรงถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งนี้เมื่อตอนที่ลูกสาว หายไปก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะยังเห็นลูกสาวส่งข้อความมาหาตน โดยบอกว่าจะไปทำงานต่างจังหวัดได้ลาออกจากที่ทำงานเดิม คือ อบต. ใกล้บ้านแล้ว ซึ่งตนก็คาดว่าคงจะไปทำงานรับจ้างกับลูกเขยที่ต่างจังหวัด ทั้งนี้ข้อความที่ส่งมา คาดว่าจะเป็นแฟนของลูกสาวสวมรอย ส่งข้อความมาเพื่อให้ตนสบายใจและ เลิกติดต่อหรือตามหาลูกสาว เพื่อให้ลูกเขยโหดรายนี่หลบหนีไปให้ไกลมากที่สุด. ซึ่งข้อความที่ส่งมา เป็นช่วงเวลาที่ ตนขาดการติดต่อกับลูกเป็นเวลาหลายวัน แล้วเมื่อนึกย้อนกลับไปคาดว่าน่าจะเป็นช่วงเวลาที่ ลูกเขยได้ฆ่าลูกสาวตนเสียชีวิตแล้ว

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผบก.ภ. จว.มหาสารคาม เปิดเผยว่า ล่าสุดมีการสอบพยานไปแล้ว 4 ปากและมีการสอบพยานแวดล้อมซึ่งเป็นญาติและคนในหมู่บ้าน เบื้องต้นจากนี้ กำลังจะไปขอหมายจับผู้ต้องสงสัย ซึ่งก็คือแฟนของผู้ตาย เนื่องจากหลังเกิดเหตุ ได้หายตัวจากที่เกิดเหตุและออกจากบ้านไปโดยไม่บอกใคร ซึ่งเป็นจุดพิรุธ จึงต้องพยายามตามตัวมาก่อนเพื่อสอบปากคำ ว่ามีส่วนรู้เห็นในการกระทำความผิดหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ สันนิษฐานปมเรื่องของ ปัญหาในครอบครัวเป็นหลัก และ ผู้ที่ สังหารคาดว่าน่าจะเป็นคนใกล้ชิดหรือคนที่รู้จักผู้ตาย ส่วน ปัญหาในครอบครัวจากการที่สอบถามพบว่า ผู้ตายและแฟนมีปัญหาทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อยและมีการกระทบกระทั่งถึงขั้นทำร้ายร่างกายกัน ซึ่งมีชาวบ้าน และประชาชนบริเวณนั้นทราบและเคยเห็นเหตุการณ์ สวรรค์ผลเลือดหรือหลักฐานต่างๆกำลังประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบ ติดตามข้อมูลอยู่