ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร ทหารพราน ยึดยาบ้า 3 แสนเม็ดพร้อมผู้ต้องหา 3 คน

กองร้อยทหารพรานที่ 2105 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 กองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ตรวจยึดยาบ้า 300,000 เม็ด ผู้ต้อง 3 ราย เงินสด 4,000 บาท ริมฝั่งโขง หลังขบวนการลักลอบจากประเทศเพื่อนลำเลียงใส่เรือแล่นมาส่ง สารภาพทำมาแล้ว 2 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 500-1,000 บาท

วันที่ 17 ม.ค. 2567 พ.อ.สุริวัชร์ อัครพรเดชาพงษ์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 21 , พ.ต.อ.พิทักษ์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ,พ.ต.ท.ธนู แก้วดวงงาม รอง ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, พ.ต.ต.ทักษิณ ธงศรี สารวัตรสืบสวน สภ.ดอนตาล , ฝ่ายปกครองดอนตาล , นายนพปฎล ศิริขันธ์ หัวหน้าฝ่ายปราบปรามด่านศุลกากรมุกดาหาร และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการรับส่งยาเสพติดกันที่บริเวณโรงสูบน้ำไฟฟ้า พื้นที่ บ้านนาโพธิ์ ม.6 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร จึงได้สั่งการให้ ร้อยเอก คำรณ คุ้มเขต ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2105 และ ร.ท.นิรุต แสงโสดา รอง ผบ.รอย.ฉก.ทพ.2105 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จัดกำลังเฝ้าตรวจจุดเพ่งเล็งและตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง

กระทั่งชุดเฝ้าตรวจได้ใช้กล้องตรวจการณ์เวลากลางคืนตรวจพบเรือกีบติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้านมุ่งหน้ามายังบริเวณดังกล่าว ได้โยนวัตถุคล้ายกระสอบลงริมฝั่ง แล้วแล่นออกจากฝั่งมุ่งหน้าไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชาย 2 คน ได้เดินลงไปยังจุดที่เรือจอดห่างจากริมฝั่งแม่น้ำโขงประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวให้สัญญาณหยุดเพื่อขอตรวจค้น ทราบชื่อคือ นายณัฐพล บุทธิจักร อายุ 28 ปี และนายชัยฤทธิ์ สมสะอาด อายุ 23 ปี พร้อมกับตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบว่าเป็นกระสอบปุ๋ย จำนวน 1 กระสอบ ภายในกระสอบพบวัตถุห่อด้วยกระดาษไขประทับอักษร Y-1 จำนวน 150 ก้อน(แพ็ค) เมื่อเปิดภายในพบเป็นยาเสพติด(ยาบ้า) พร้อมกับเงิน จำนวน 4,000 บาท ซุกซ่อนมากับยาเสพติด(ยาบ้า)

จากการสอบถามชายทั้ง 2 คน ยอมรับว่าตนได้รับว่าจ้างจาก นายณรงค์ชัย พรหมเสนา (มิ้ว) อายุ 32 ปี โดยรับค่าจ้างในการขนยาเสพติด(ยาบ้า)ครั้งละ 500 – 1,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน สภ.ดอนตาล ทำการขยายผลไปจับกุมตัว นายณรงค์ชัย พรหมเสนา(มิ้ว) ที่กระท่อมนา พื้นที่บ้านนาโพธิ์ ม.6 ตำบลโพธิ์ไทร อำเภอดอนตาล จังหวัดมุกดาหาร

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางมายังกองร้อยทหารพรานที่ 2105 บ้านบุ่งอุทัย ม.10 ตำบลนาสีนวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจนัดยาบ้าอย่างละเอียดอีกครั้ง และได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันจำหน่ายโดยการมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า )ไว้ครอบครอง เพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนตาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป