ข่าวอาชญากรรม

นครพนม 7 โจ๋ อ.ศรีสงคราม ควงดาบไล่ล่าทำร้ายทำวัยรุ่นปางตาย

กลุ่ม 6 เยาวชนวัยเพิ่งสิ้นกลิ่นน้ำนมกับวัยรุ่น 31 ปี อีก 1 คน พากันตั้งก๊วนตระเวนรอบเมืองศรีสงคราม จ.นครพนม ก่อนเจอ สองพี่น้องกำลังขี่ รถจักรยานยนต์ เพื่อออกไปเติมเงินค่าโทรศัพท์ยังตู้เติมเงินในละแวกบ้านแต่ไปเจอ “แก๊งเยาวชนเพิ่งสิ้นกลิ่นน้ำนม” ขับขี่รถจักรยานยนต์พร้อมควงมีดดาบไล่ตามมารุมทำร้ายโดยไม่ทราบสาเหตุ จนกระทั่งรถจักรยานยนต์เสียหลักล้มลง ตน นายหนุ่ยและนายน้อย พี่ชายผู้ขับขี่ต่างพากันทิ้งรถจักรยานยนต์พากันวิ่งหลบหนีไปคนละทิศคนละทาง ส่วนตนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปเจอซอยตัน จึงถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้าย ใช้มีดดาบและมีดสปาต้าฟันไม่ยั้งพยายามใช้มือปัดป้อง พร้อมร้องขอชีวิตแต่ก๊วนเด็กดังกล่าวยังกระหน่ำฟัน จนทำให้ทั้งมือ แขนและขาโดนฟันด้วยความเจ็บปวด จนได้รับบาดเจ็บสาหัส มีดยังพลาดไปโดนเข้าทั้ง 2 ข้างด้วย รุมทำร้ายนายหนุ่ย (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี บ้านอยู่ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม เหตุเกิดเมื่อวันที่ิ17 ม.ค.67 เวลาประมาณ 01.30 น.จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะออกไปเติมเงินมือถือกับพี่ชายชื่อนายน้อย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นพี่ชาย ขณะเดียวกันช่วงระหว่างเกิดเหตุ โชคดีที่มี ชาวบ้านเป็นพลเมืองดีแบะมีบ้านพักอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุได้ยินร้องขอความช่วยเหลือ จึงส่งเสียงตะโกน ตะเพิดให้กลุ่มผู้ก่อเหตุพากันหลบหนีไป และได้เข้าช่วยเหลือนายหนุ่ย (นามสมมุติ) ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศรีสงคราม แต่เนื่องจากสภาพบาดแผลคนเจ็บค่อนข้างเสียเลือดมากและบาดเจ็บสาหัส ทางญาติจึงตัดสินใจพาไปรักษาตัวต่อยังทีโรงพยาบาลนครพนม

ล่าสุด วันที่ 19 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ไปเยี่ยมอาการของนายหนุ่ย ซี่งคุณแม่ ผู้บาดเจ็บแจ้งว่าทางโรงพยาบาล ให้ผู้ป่วยเตรียมร่างกาย อดน้ำและอาหารเพื่อเตรียมผ่าตัดนิ้วกลางมือซ้าย เนื่องจากถูกทำร้ายจนเส้นเอ็นขาด ต่อมา พ.ต.อ.ศรีนคร นัยวัฒน์ ผกก.สภ.ศรีสงคราม ให้ข้อมูลต่อผู้สื่อข่าวว่า ขณะทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมแก๊งวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ทั้งหมด โดยทั้ง 7 คน พบมีอายุ 11-31 ปี อายุ 17 และ 31 ปี ฝากที่ สภ.ศรีสงคราม ส่วนเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สอบปากคำเสร็จส่งตัวไปสถานพินิจ ส่วนสาเหตุจูงใจให้ก่อเหตุ กลุ่มวัยรุ่นตอบชัดถ้อยชัดคำว่า ตั้งใจมาทำร้ายคนศรีสงคราม ไม่มีเป้าหมายหรือเรื่องโกรธเคืองกันมาก่อนหรือเปล่าก็ตาม

บ่ายวันเดียวกันเวลา 14.00 น.ณ ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการจังหวัดนครนพม (ศปก.นพ.) ชั้น 5 นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เรียกประชุม หน่วยงานที่รับผิดด้านความมั่นคงและสังคม โดยประชุมวีดีโอคอลร่วมกันทั้ง 12 อำเภอ อย่างเร่งด่วน เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาความรุนแรงของเด็กและเยาวชน ในพื้นที่จังหวัดนครพนม ระยะหลังพบวัยรุ่นมีพฤติกรรมเลียรแบบและก้าวร้าว รวมกลุ่มกันยกพวกทำร้ายบุคคลรอบข้าง สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนในพื้นที่จนได้รับอันตรายบาดเจ็บสาหัส บางรายถึงขั้นเสียชีวิตจำนวนหลายราย สร้างความสะเทือนใจแก่สังคมไทย

นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จึงได้สั่งการกำชับให้ทุกพื้นที่ทั้งตำรวจและฝ่ายปกครอง รวมถึงสถานศึกษาในพื้นที่ ร่วมกันสแกนพื้นที่หากลุ่มวัยรุ่นเยาวชนที่อาจสุ่มเสี่ยงก่อเหตุดังกล่าว เพื่อตัดไฟแต่ต้นลม

ขณะที่ทนายโนบิ นายกฤษดา โลหิตดี ทนายจิตอาสา ซึ่งมาลงพื้นที่ดูแลคดีของนายหนุ่ย หลังได้รับการร้องเรียนจากทางญาติผู้บาดเจ็บ จึงได้ร่วมในการติดตามคดี