ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ กันทรลักษ์ลุยตรวจค้นผู้ค้าผู้เสพได้ผู้ต้องหาพร้อมของกลางยึดทรัพย์จำนวนมากสนองนโยบายรัฐบาล

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้า สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ภายใต้การอำนวยการของ พล ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ และ พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รองผบก.ภ.จว. ศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เป็นประธานในการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.กันทรลักษ์ ซึ่งได้ร่วมบูรณาการกับหน่วยทหารพราน ร้อย ทพ.23 หน่วยทหารราบ ทหาร ฉก.3 กองกำลังสุรนารี ร้อย ฉก.ตชด.224 ตำรวจทางหลวง ส.ทล.4 กก.6 บก.ทล. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ปปส.ภาค 3 ซึ่งนำโดย พ.ต.ท.เสกสิทธิ์ สาระวรรณ รอง ผกก.สส. , พ.ต.ท.อนุสรณ์ แก้วกันเนตร รอง ผกก.(ป) พ.ต.ท.ณัฐพล วรรณทวี สว.สส. ร.ต.อ.กฤษฎ์ อนันต์ รอง สว.สส. ร.ต.อ.อนุสรณ์ พันธ์อ่อน รอง สว.สส. ร.ต.อ.จีรศักดิ์ พิมพ์ไชย รอง สว.สส. พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันทำการปิดล้อมตรวจค้นผู้ค้าและผู้เสพในพื้นที่ ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษและค้นหาผู้เสพ-ผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบของ อ.กันทรลักษ์ ตามโครงการของ ปปส.ภาค 3 ตามรายชื่อเป้าหมาย

พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่โดยกำหนดให้มีผ้าป่าเบาะแส (ข้อมูลผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด) ของโครงการชุมชนยั่งยืนตามนโยบาย ปปส.ชุดปฏิบัติการประจำชุมชนยั่งยืน ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ยังมีผู้ที่หลงผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดยมีเป้าหมายจำนวน 4 เป้าหมาย จากนั้นได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลกันทรลักษ์เข้าตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ดังนี้ 1.น.ส.วิชุดา อายุ 28 ปี จับกุมที่บริเวณบ้านเลขที่ 323 ม.1 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ พร้อมของกลาง ยาบ้า 193 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันถือเป็นจำหน่ายเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยฝ่าฝืนกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” ตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบชั่วคราวตามพระราชบัญญัติวิธีพิจารณาคดียาเสพติด (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 จากน.ส.วิชุดา คือ สร้อยคอทองคำจำนวน 50 สตางค์ คิดเป็นมูลค่าการตรวจยึดทรัพย์สิน ประมาณ 18,000 บาท (หนึ่งหมื่นแปดบาทถ้วน)

พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ กล่าวต่อไปว่า เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 2 ราย คือ 1.นายอธิวัฒน์ อายุ 29 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 1 เม็ด 2.นางสาวนิราพร อายุ 26 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 2 เม็ด แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยฝ่าฝืนกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” และได้จับกุมผู้ต้องหาคดี“เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” จำนวน 6 ราย ดังนี้คือ 1.น.ส.ลัดดา อายุ 36 ปี 2.น.ส.รัตนา อายุ 27 ปี 3.นายอภิลักษณ์ อายุ 28 ปี 4.นายชม อายุ 47 ปี 5.นายนันทวุฒิ อายุ 19 ปี และ 6.นายสมพงษ์ อายุ 54 ปี

จากนั้น นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป