ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ระทึกแตกตื่นกันทั่งโรงเรียน เพลิงไหม้บ่อขยะภายในโรงเรียน โชคดีดับทันไม่ลามโดนอาคารเรียน

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 14.51 น. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลหนองสนิท ว่ามีคุณครูจากโรงเรียนบ้านหนองสนิทว่ามีเหตุไฟไหม้โรงเรียน ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ หลังจากที่ได้รับแจ้ง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลหนองสนิท พร้อมรถน้ำ อบต.หนองสนิท เจ้าหน้าที่รุดออกไปช่วยเหลือทันที

หลังจากที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบว่าเป็นเหตุไฟไหม้บ่อขยะด้านหลังอาคารเรียนอเนกประสงค์ เป็นอาคารปูนชั้นเดียวและใกล้เคียงอาคารโรงเรียนบ้านสนิท ที่เป็นอาคารไม้ทั้งหลังมี 2 ชั้น ไฟกำลังลุกลามไปเข้าป่ายูคาลิปตัสด้านหลัง เจ้าหน้าที่ต้องรีบความคุมเพลิง ที่กำลังลุกไหม้เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามมากกว่านั้น ระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลา 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนความเสียหาย โชคดีที่อาคารใกล้เคียงกับบ่อขยะไม่ใช่อาคารไม้ และยังมีความโชคดีที่ไฟไม่ไหม้ลุกลามไปป่ายูคาลิปตัสด้านหลังอีก ไม่อย่างนั้นอาจจะรุนแรงเกิดความเสียหายได้

จากการสอบถาม นาย วีรพงษ์ จันทร์คำ อายุ 37 ปี เป็นนักการภารโรงโรงเรียนบ้านหนองสนิท เล่าว่า ตัวเองทำการเผาขยะอยู่หลังอาคารดังกล่าว ได้มาสักพักหนึ่ง คุณครูจึงโทรศัพท์มาบอกว่าให้ไปเอาจานชามมาไว้ที่โรงเรียนหน่อย หลังจากนั้นตนเองจึงได้ตักน้ำ ดับไฟไว้ก่อน จึงได้ไปทำตามคำสั่งคุณครู พอไปได้สักพักหนึ่งคุณครูโทรศัพท์มาบอกว่า มีไฟไหม้ ตนเองจึงรีบกลับมาอย่างไว แล้วก็ได้ให้คุณครูโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยตำบลหนองสนิทมาช่วยเหลือได้ทันอย่างปลอดภัย