ข่าวอาชญากรรม

นครพนม คนร้ายแสบบุกเดี่ยวห้างดังได้ไอโฟนไอแพดหนีลอยนวล

วันที่ 30 ม.ค. 2567 ร.ต.อ.พิชานนท์ ปลื้มสุด รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนร้ายบุกเดี่ยวห้างดังย่านถนนเลี่ยงเมือง จังหวัดนครพนม เข้าไปขโมยโทรศัพท์ที่ร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือยี่ห้อดังภายในห้าง โดยได้ขโมยโทรศัพท์ทั้งยี่ห้อไอโฟน ไอแพดและอื่นๆไปได้อีกจำนวนหลายรายการ มูลค่าเสียหายประมาณ 200,000 บาท นอกจากนี้ยังพบว่าคนร้ายได้พยายามงัดตู้ ATM ของบริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่ง แต่เนื่องจากตู้มีระบบการป้องกันที่แน่นหนาจึงไม่สามารถงัดตู้ ATM ได้สำเร็จ จากนั้นได้ตระเวนเข้างัดร้านทองรูปพรรณ พยายามรื้อค้นทรัพย์สินโดยเฉพาะทองคำแต่พนักงานของร้านทองกล่าวว่า คนร้ายได้มีการงัดประตูเข้ามาภายในร้าน แต่เนื่องจากทางร้านได้จัดเก็บทองรูปพรรณต่างๆไว้ยังตู้นิรภัยอย่างดี คนร้ายจึงไม่สามารถกระทำการจนสำเร็จ จึงไม่ได้ทรัพย์สินใดๆ

พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม พร้อมชุดสืบสวน และตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนครพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ต.ธวัชชัยฯ กล่าวว่าเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายอาจแอบซ่อนตัวอยู่ภายในห้างและรอห้างปิดทำการ จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 03.40 น.พบภาพจากกล้องวงจรปิดจับคนร้าย กำลังออกมาลงมือกระทำการดังกล่าวได้อย่างชัดเจน ผลจากการตรวจสอบสถานที่ของเจ้าหน้าที่ยังที่เกิดเหตุ พบของกลาง อุปกรณ์ในการงัดแงะ คือไขควง และ คีมตัดเหล็กตกอยู่บริเวณห้องน้ำ จึงได้รวบรวมเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อสืบหาคนร้ายอาจจะเป็นบุคคลภายนอกหรือภายใน ต้องรอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำมาเปรียบเทียบโดยละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่หัวหน้า รปภ. ขอสงวนชื่อสกุล กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ มีรปภ.นายหนึ่งมาบอกว่าเห็นคนวิ่งออกมาทางประตูหนีไฟ เห็นด้านหลังเงาตะคุ่ม ๆ ด้านข้างโรงภาพยนตร์ จนมีเสียงสุนัขบริเวณด้านนอกของห้างเห่า ก่อนที่จะวิ่งหนีออกไปยังด้านหน้าของห้างฯ ซึ่ง รปภ.คนดังกล่าวได้พยายามวิ่งไล่ตามไปแต่ไม่ทัน
อย่างไรก็ตามทางผู้จัดการของห้างฯที่เกิดเหตุดังกล่าว ยังไม่พร้อมให้ข้อมูลใดๆต่อผู้สื่อข่าว เพียงกล่าวสั้น ๆ ว่าทางห้างระบบรักษาความปลอดภัย โดยมี รปภ.รักษาการณ์ตลอด 24 ชม.