ข่าวอาชญากรรม

มุกดาหาร ตชด. 234 ยึดยาบ้า 6 หมื่นเม็ดวางไว้ที่โคนเสาไฟฟ้า

ตชด. 234 มุกดาหาร สนธิกำลังหน่วยความมั่นคง ยึดยาบ้า 60,000 หมื่นเม็ด วางอยู่ในหลุมติดกับโคนเสาไฟฟ้าติดกับป้ายบอกทางบ้านพาลุกา อำเภอหว้านใหญ่

วันที่ 1 ก.พ. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.วัฒนพล ดาแก้ว ผบ.ร้อย ตชด.234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร ว่าได้พบกระสอบสีขาวแถบสีฟ้าสงสัยจะเป็นของผิดกฎหมายวางอยู่ในหลุมติดกับโคนเสาไฟฟ้า ห่างจากป้ายบอกทางถนนเส้นทางบ้านพาลุกา – บ้านขามป้อม ประมาณ 10 เมตร ท้องที่บ้านพาลุกา หมู่ที่ 4 ต.ชะโนด อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร จึงได้แจ้ง ร.ต.ท.ทองดี แก้วอาจ หน.ชปข.ร้อย ตชด.234 พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ หลังจากได้รับแจ้ง และประสาน พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จ.มุกดาหาร ,ตำรวจน้ำ และตำรวจ สภ.หว้านใหญ่ นำโดย พ.ต.ท.สนิท ภักดิ์วรรณสิทธิ์ สารวัตรสืบสวน สภ.หว้านใหญ่

กระทั่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ พร้อมได้กระจายกำลังตรวจสอบบริเวณที่ได้รับแจ้ง พบกระสอบสีขาวแถบสีฟ้าจำนวนหนึ่งกระสอบวางบริเวณหลุมติดกับเสาไฟฟ้าตามที่ได้รับแจ้งเปิดดูในกระสอบพบห่อบรรจุยาบ้า 10 แพ็ค แพ็คละ 6,000 เม็ด รวมยาบ้า 60,000 เม็ด แต่ละแพ็คมีสัญลักษณ์ Y1 สีเขียว จึงสั่งให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังดักซุ่มรอบบริเวณดังกล่าว จนเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ไม่พบบุคคลใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของวัตถุดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดมาที่ทำการชุดปฏิบัติการข่าว ร้อย ตชด.234 เพื่อทำการตรวจนับอย่างละเอียด รวมของกลางทั้งหมดประมาน 60,000 เม็ด แล้วทำบันทึกการตรวจยึดสืบสวนขยายผล ก่อนนำของกลางทั้งหมดส่ง สภ.หว้านใหญ่ เพื่อติดตามตัวมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..