ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี รวบทันควันคนร้ายลักตัดสายไฟฟ้าและขโมย แบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยมโรงงานผลิตเครื่องชั่ง

สืบโรงพักเขื่องใน จ.อุบลราชธานี ตามจับคนร้ายตัดสายไฟฟ้าและขโมย แบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยม โรงงานผลิตเครื่องชั่ง นำไปขายร้านขายของเก่า สารภาพได้เงินมาซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567 พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมด้วยพ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน ร.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กิตติพิทยานนท์ รอง สวป.ฯ พร้อมชุดสืบสวนเวร ได้รับมอบหมาย จาก พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี เป็นตัวแทนรับกระเช้าแทนคำขอบคุณจากผู้ประกอบการโรงงานผลิตเครื่องชั่ง กรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขื่องใน นำโดย พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน จับกุมตัวคนร้ายลักตัดสายไฟฟ้า และขโมยแบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยม ได้อย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้ประกอบการได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้รวดเร็ว

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 30 ม.ค. 67 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งเหตุลักทรัพย์สายไฟฟ้าที่ต่อเข้ากับเครื่องจักรได้ถูกลักลอบตัดสายไฟฟ้า แบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยม เหตุเกิดที่ โรงงานผลิตเครื่องชั่ง เลขที่ 25 ม.3 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี โดยมีหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.เขื่องใน สั่งการให้ พ.ต.ท.บวรศักดิ์ คำรังษี รอง ผกก.สส.สภ.เขื่องใน พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิรุตติ์ สีหานาม สว.สส.สภ.เขื่องใน ร.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กิตติพิทยานนท์ รอง สวป.ฯ พร้อมชุดสืบสวนเวร สภ.เขื่องใน ได้ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ โดยมีกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์คนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ คือนายปัญญา ทองค่ำ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 หมู่ที่ 2 ต.บ้านกอก อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่าก่อเหตุลักสายไฟฟ้า แบตเตอรี่ เหล็กเหลี่ยมจริง รวมมูลค่าเสียหายหลายหมื่นบาท โดยนำไปขายให้ร้านขายของเก่าได้เงินแค่ไม่กี่พันบาท โดยนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ และมียาบ้าไว้ในครอบครองจำนวน 3 เม็ดและเสพยาบ้า