ข่าวอาชญากรรม

หนองคาย อุทาหรณ์จุดธูปทิ้งไว้ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

หญิงชาวหนองคายจุดธูปไล่ยุงไล่แมลงวันทิ้งไว้ในบ้าน เดินออกไปให้อาหารสุนัขหน้าบ้าน ไม่นานไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง คาดธูปล้มใส่ไม้อัดกั้นห้อง

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 6 ก.พ. 2567 พ.ต.ต.สิทธิศาสตร์ มูลมานัส สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านที่ หมู่ 8 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน นายสุริยา พรมโคตรนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองสองห้อง นำรถดับเพลิงเทศบาลหนองสองห้อง กู้ภัยประจักษ์ กู้ภัยเวียงคุก ไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว เลขที่ 58 หมู่ 8 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย มีนางสรารัตน์ โยวาศรี อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำควบคุมเพลิง ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านอยู่ลำพังเก็บข้าวของออกไม่ทัน ได้รับความเสียหายทั้งหลัง

จากการสอบถามนางสรารัตน์ เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้จุดธูปไล่ยุงไล่แมลงวัน ทิ้งไว้ในบ้าน แล้วตนออกมาให้อาหารสุนัขอยู่หน้าบ้าน ไม่นานก็ได้กลิ่นเหม็นไหม้ มองกลับไปในตัวบ้านก็เห็นควันไฟพวยพุ่งขึ้นบนท้องฟ้า ตนวิ่งกลับเข้าไปในบ้าน แต่เก็บข้าวของไม่ทัน สำลักควันก่อนจึงรีบออกมาร้องเรียกให้คนช่วย คาดว่าธูปจะล้มใส่ผนังห้องที่เป็นไม้อัด ทำให้ไฟไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริง ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 3 แสนบาท.