ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ วงจรปิดจับภาพกระบะชนรถจักรยานยนต์นักเรียนสาวอย่างจังลากไกลกว่า 100 เมตร ดับ1 เจ็บ สาหัส 2

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.16 น.วานนี้ ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย อยู่บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 214 ถนนปัทมานนท์ เส้นขาออกจอมพระมุ่งหน้าไปทางอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ บ้านสำโรง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ ก่อนถึงสี่แยกไฟแดง จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.พรพิสิฐ ทองเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์พร้อมด้วยหน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิท รีบรุดออกไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือทันที

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะพร้อมกับรถจักรยานยนต์ที่ไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตรพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ หลังคาแครี่บอย หมายทะเบียน 6 กฮ 1348 กทม. สภาพด้านหน้าฝั่งซ้ายตรงไฟหน้ารถมีรอยชน สภาพเห็นห้องเครื่องยนต์ โดยใต้ท้องรถยนต์กระบะพบว่ามีรถจักรยานยนต์ติดอยู่ เป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กช 6998 สุรินทร์ สภาพล้อแม็กรถจักรยานยนต์แตกพังยับทั้งคัน ผู้บาดเจ็บเป็นเด็กหญิงจำนวน 3 รายนอนเจ็บอยู่คนละทิศทาง ทราบชื่อต่อมา 1.เด็กหญิงสุจิตตรา เชิดชู อายุ 14 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 162 หมู่ที่ 4 บ้านโนนงิ้ว ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เป็นคนซ้อนท้ายคนที่ 3 มีบาดแผลถลอกที่ใบหน้า ไม่รู้สึกตัว หน่วยกู้ชีพตำบลหนองสนิทปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับนำส่งเปลี่ยนถ่ายให้กับ รถ EMS โรงพยาบาลจอมพระพร้อมกับได้นำส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดสุรินทร์และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาในขณะนำส่ง ส่วนคนซ้อนท้ายรายที่ 2 อยู่หน้าทางขึ้นร้านค้าเหล็กเกสร สภาพนอนหมดสติ ทราบชื่อต่อมาคือเด็กหญิง ญาณิศา ไกรเพชร อายุ 14 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 55 หมู่ที่ 5 บ้านขวาว ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ นั่งซ้อนท้ายคนที่2 มีบาดแผลถลอกใบหน้าและโหนกแก้ม มีประวัติสลบไม่รู้สึกตัว หน่วยกู้ชีพจอมพระปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมกับนำส่งโรงพยาบาลจอมพระจากนั้นก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ และรายที่ 3 เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ทราบชื่อต่อมาชื่อเด็กหญิงเอมฤดี สาแก้ว อายุ 13 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 220 หมู่ที่ 9 บ้านหนองสนิท ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ มีบาดแผลฉีกขาดที่ศีรษะและแผลฉีกขาดที่หน้าผากกับถลอกตามตัว มีประวัติสลบ จำเหตุการณ์ไม่ได้ อาสาจอมพระกตัญญูปฐมพยาบาลเบื้องต้นและได้นำส่งโรงพยาบาลจอมพระ จากนั้นก็ถูกนำส่งโรงพยาบาลจังหวัดสุรินทร์ทั้งสองรายตามกันไป

ส่วนคนขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เป็นชายไม่พร้อมให้ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์ออกสื่อไม่พร้อมจะให้ชื่อที่อยู่แต่อย่างไรเพียงแค่ให้ข้อมูลว่าตนนั้นได้ขับขี่รถยนต์กระบะมาจากตัวเมืองสุรินทร์ จะกลับบ้านที่อำเภอท่าตูม ในขณะที่ขับขี่รถยนต์กระบะมานั้นได้มีรถจักรยานยนต์ตัดหน้าอย่างกระชั้นชิด จึงเบรคไม่ทันทำให้รถยนต์ตนพุ่งชนเข้าเต็มแรง ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่าทำไมรถถึงได้ลากรถจักรยานยนต์ไปจอดห่างจากจุดที่เกิดเหตุ ตนได้บอกว่าตนมองไม่เห็นถุงลมนิรภัยทำงานจึงขับไปมองไม่เห็นแล้วก็ได้ไปจอดตรงหน้าร้านสุชาติรีสอร์ทดังกล่าว

จากนั้น ร.ต.อ.พรพิสิฐ ทองเงิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ยกรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะไปไว้ที่ สภ.จอมพระ พร้อมแจ้งคนขับรถยนต์กระบะไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ สภ.จอมพระ อย่างไรก็ตามอยู่ในระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จอมพระ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมกับจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายต่อไป