ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ไฟไหม้โรงงานไม้สับย่อยของบริษัทสุวรรณภูมิค้าไม้ไทย จำกัด วอดไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 10.30 น.ศูนย์วิทยุ สภ.ท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเกิดเหตุไฟไหม้โรงงานไม้สับย่อยของบริษัทสุวรรณภูมิค้าไม้ไทย จำกัด เลขที่ 215 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ จึงรีบรายงานไปยัง พ.ต.อ.คารม บุญสด ผกก.สภ.ท่าตูม ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนวิทยุแจ้งขอกำลังรถดับเพลิง อบต.ต่างๆ และจังหวัดใกล้เคียงมาสนับสนุน เบื้องต้นมีรถดับเพลิง 10 คันยังควบคุมเพลิงไม่ได้ และยังไม่พบผู้เสียชีวิต

แต่เนื่องจากบริเวณที่เกิดไฟลุกไหม้มีเชื้อไฟอย่างดีซึ่งเป็นไม้ยูคาสับและท่อนไม้ยูคาทำให้ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว พร้อมกันนี้ใกล้โรงงานมีถังเก็บน้ำมัน 15,000 ลิตร/ห่างประมาณ 100 เมตร จึงได้วิทยุขอกำลังรถดับเพลิงจากหน่วยงานที่ใกล้เคียง ออกมาช่วยกว่า 10 คัน ซึ่งรถดับเพลิงทั้ง 10 คัน จาก อ.ชุมพลบุรี อ.ท่าตูม อ.จอมพระ อ.รัตนบุรี อ.สุวรรณภูมิ และอำเภอที่ใกล้เคียง ต้องระดมช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟนาน พบว่าไฟได้ลุกไหม้กองไม้ไปเป็นวงกว้างและไฟกำลังจะลามเข้าตัวโรงงาน โดยขณะนี้ยังควบคุมเพลิงยังไม่ได้เพราะพื้นใหญ่บวกกับลม เจ้าหน้าที่ยังคุมสถานการณ์ยังไม่ได้

จากการสอบถามผู้ดูแลโรงงานย่อยไม้สับยูคาแห่งนี้ เปิดเผยว่า จุดที่เกิดไฟลุกไหม้มาจากไม้ยูคาสับและท่อนไม้ยูคาที่กองกันอยู่ได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งไม้ยูคาที่สับเป็นเศษย่อยแล้วทำให้ไฟได้ลุกขยายวงกว้างและกำลังจะลามเข้าไปที่โรงงาน จนทำให้เสียหายจำนวนมาก มูลค่าความเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่าสิบล้านบาท เบื้องต้นขณะนี้ 12.10 น. ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ และยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้