ข่าวอาชญากรรม

จ.นครพนม สนธิกำลัง จ.สกลนครจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางยาบ้า

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 หน่วยงานความมั่นคงอำเภอปลาปาก นายเชิดชัย ผลวิเชียร ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอปลาปาก พร้อมด้วยปลัดฝ่ายความมั่นคง นายคณินทร์ ผมงาม นายปรีชา มณีสร้อย นายอำเภอกุสุมาลย์พ.ต.อ.นิเทศ สุดชารี ผกก.สภ.ปลาปาก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดจับกุม ฝ่ายความมั่นคงอำเภอปลาปาก และอำเภอกุสุมาลย์ ได้สืบทราบว่านายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี ราษฎรบ้านดอนกลาง ต.มหาชัย อ.ปลาปาก จ.นครพนม มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่อำเภอกุสุมาลย์ จ.สกลนคร จึงได้ประสานกับฝ่ายปกครองอำเภอปลาปากและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลาปาก และนายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลาปาก จับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 10 เม็ด เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ต่อมาเวลาประมาณ13.30 น.ได้สืบทราบว่านายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี ได้ไปซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่ร้านซ่อมรถเลขที่ 12 ม.4 บ้านหนองบัว ต.มหาชัย อ.ปลาปาก และจากการสืบสวนทราบค่อนข้างแน่ชัดว่านายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี น่าจะมียาบ้าติดตัวอยู่จำนวนหนึ่ง จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบยังสถานที่ดังกล่าว

โดย พ.ต.ท.ยงยุทธ วรสาร ซึ่งเป็นเจ้าพนักงาน ปปส.เลขที่ 6602179 ได้แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน ปปส.และเข้าตรวจสอบยังร้านซ่อมรถดังกล่าวแต่ไม่พบตัวนายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี อยู่ในสถานที่ดังกล่าวและได้รับทราบจากเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ว่านายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี พึ่งจะขับขี่รถจักรยานยนต์ออกไปโดยคาดว่าจะไปที่บ้านดอนกลาง ม.3 ซึ่งเป็นบ้านของนายวรโชติ หรือเซอร์ พรหมดี จึงได้ติดตามไปและได้แจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดสกัดในเส้นทางที่คาดว่านายวรโชติฯจะไป ในระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปสกัดเส้นทางได้พบเห็นนายวรโชติฯขับขี่รถจักรยานยนต์มาและเข้าไปจอดตรงริมถนนจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอตรวจสอบเมื่อนายวรโชติฯพบเห็นเจ้าหน้าที่ได้เร่งเครื่องรถจักรยานยนต์หลบหนีเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปทันใดนั้นเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นนายวรโชติฯทิ้งวัตถุต้องสงสัยลงที่พื้นระหว่างขับรถหลบหนีจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตามควบคุมตัวนายวรโชติฯไว้ได้และนำตัวนายวรโชติฯมายังจุดที่ทิ้งวัตถุต้องสงสัยพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสจำนวนสองถุงโดยถุงแรกมียาบ้าจำนวนสามเม็ดและถุงที่สองซึ่งตกอยู่ใกล้กันมียาบ้าจำนวนหนึ่งร้อยสองเม็ดรวมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่งร้อยห้าเม็ด สอบถามนายวรโชติฯยอมรับว่าของกลางยาบ้าที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบนั้นเป็นของตนจริงโดยกำลังจะนำยาบ้าไปส่งให้ลูกค้าแต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายวรโชติฯทราบว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1ไว้ในครอบครองเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต และแจ้งให้นายวรโชติฯทราบว่าเขาต้องถูกจับและต้องถูกควบคุมตัวไปยังที่ทำการของพนักงานสอบสวนพร้อมด้วยผู้จับจากนั้นได้นำตัวนายวรโชติฯไปตรวจค้นที่บ้านของนายวรโชติฯ เลขที่81 ม.3 ต.มหาชัย ซึ่งเป็นบ้านพักนายวรโชติฯโดยพักอาศัยอยู่กับนางยุพิน พรหมดีซึ่งเป็นมารดา โดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเหตุแห่งการตรวจค้นให้นางยุพินฯและนายวรโชติฯทราบเป็นที่เรียบร้อยแล้วและได้ยินยอมให้เข้าทำการตรวจค้นบ้านดังกล่าวผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายเพิ่มเติม จากนั้นควบคุมตัวนายวรโชติฯ พร้อมของกลางมาที่ สภ.ปลาปาก เมื่อมาถึงเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจปัสสาวะนายวรโชติฯโดยความยินยอม ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นให้ผลเป็นบวกและเก็บตัวอย่างน้ำปัสสาวะที่เหลือส่งตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลอำเภอปลาปาก ผลการตรวจยืนยันให้ผลเป็นบวกพบสารเสพติดประเภทเมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า)ในน้ำปัสสาวะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายวรโชติฯทราบว่า เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ตามกฎหมายว่าด้วยยาเสพติดให้โทษในขณะขับขี่รถ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จากนั้นควบคุมตัวนายวรโชติฯ พร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป