ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ข้าราชการเกษียณขับเก๋งคู่ใจรีบไปดูสถานที่จัดงานแต่งให้ลูกสาว หลับในเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ไฟไหม้รถดับอนาถ

สุดสลด ข้าราชการเกษียณตำแหน่งนักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ ควบเก๋งคู่ใจจะรีบไปดูสถานที่จัดงานแต่งลูกสาวรถเก๋งเสียหลักปีนเกาะกลางถนนพุ่งชนต้นไม้บริเวณหน้าสวนใหม่ ถนนสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ ดับอนาถคาที่ รถพังยับเยิน

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 18.05 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนต้นไม้เกาะกลางถนนมีเพลิงลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง มีผู้บาดเจ็บชาย 1 รายติดภายในซากรถไม่รู้สึกตัวและไม่มีชีพจรบริเวณหน้าสวนสมเด็จฯ ถนนเส้นทางสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมด้วยแพทย์หญิงสุภินี ทัศยกุล แพทย์เวร รพ.สุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กข- 6343 สุรินทร์ ชนต้นไม้เกาะกลางถนนรถยนต์เก๋งหมุนหันหน้ารถเก๋งไปทางเข้าเมืองสุรินทร์ สภาพรถยนต์เก๋งด้านหน้ารถพังยับเยิน มีเพลิงไหม้ที่ห้องเครื่องยนต์ เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังดับเพลิงมาดับพร้อมกันนี้ยังพบว่ามีผู้เสียชีวิตชาย 1 รายเป็นชายสวมเสื้อยืดโปโลสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว ติดอยู่ภายในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือเพราะคนเจ็บไม่รู้สึกตัวไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยกันงัดประมาณ 20 นาที จึงนำร่างผู้เสียชีวิตออกมา ได้ทราบชื่อต่อมาชื่อนายเกรียงไกร ไชยโพธิ์(ผู้เสียชีวิต) ข้าราชการเกษียณตำแหน่งนักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ อายุ 61 ปี พักอาศัยบ้านเลขที่ 523/46 หมู่ 10 ตำบลอีสาน อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ สภาพศพมีบาดแผลที่ขาฉีกขาดเห็นกระดูกและคอหัก เมื่อกู้ภัยสุรินทร์นำร่างออกมาจากรถยนต์เก๋ง ได้มอบร่างให้ เจ้าหน้าที่ รถ EMS ของ รพ.สุรินทร์สนับสนุน พร้อมกับประเมินผู้บาดเจ็บอีกครั้ง จึงยืนยันว่าเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์เล่าวว่า ตนนั้นได้กำลังออกกำลังกายอยู่ ได้เห็นรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวได้ขับมาที่จะเข้าเมืองสุรินทร์ แล้วมายูเทรินท์หน้าสำนักงานเขตการศึกษาสุรินทร์เขต 1 พอยูเทรินท์ได้รถเก๋งได้วิ่งเร็วมากและก็เซมาปีนขึ้นเกาะกลางถนน ชนเต็มแรงพร้อมกับรถเก๋งได้หมุนตัวหัวรถเก๋งหันกลับมาหน้ารถมาทางเมืองสุรินทร์และยังมีไฟลุกหน้าห้องเครื่องดีที่ทหารที่อยู่ใกล้ได้นำถังดับเพลิงมาดับทัน

ต่อมาภรรยาผู้เสียชีวิตมาถึงที่เกิดเหตุถึงกับช็อกร้องไห้ออกมาพร้อมกับพูดว่าพรุ่งนี้(วันที่ 10 ก.พ.67)เป็นงานแต่งงานของลูกสาว นายเกรียงไกร ไชยโพธิ์(ผู้เสียชีวิต) ข้าราชการเกษียณตำแหน่งนักวิชาการเกษตรชำนาญการพิเศษ จะออกมาดูสถานที่จัดงานให้เรียบร้อย บอกแล้วไม่ให้ออกมาจากบ้านยังดื้อออกมาทำไมต้องมาหนีกันไปอย่างนี้ แล้วก็ฟุบจะเป็นลม เจ้าหน้าที่กู้ภัยและญาติที่มาด้วยต้องประคองไว้

พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมด้วยแพทย์หญิงสุภินี ทัศยกุล แพทย์เวร รพ.สุรินทร์ ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุคาดว่าคนขับอาจหลับในทำให้รถเสียหลักเซไปปีนเกาะกลางถนนพุ่งชนกับต้นไม้จนเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับญาติเพื่อไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป