วิถีชีวิต

ขอนแก่น เซ็นทรัล ขอนแก่น จัดยิ่งใหญ่รับปีมังกรทอง พร้อมผลักดันการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ให้สอดรับกับมาตรการฟื้นฟูนโยบายทางการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.พ. 2567 ที่ลานข้าวเหนียว ชั้น 1 เซ็นทรัล ขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานเทศกาลตรุษจีน “The Great Chinese New Year 2024” ระหว่างวันที่ 9-11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อร่วมฉลองในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ ของคนไทยเชื้อสายจีน

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานเทศกาลตรุษจีน เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งเป็นการฉลองเทศกาลตรุษจีน และเป็นการ ขับเคลื่อน ผลักดันการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้สอดรับกับมาตรการฟื้นฟูนโยบายทางการท่องเที่ยวและส่งเสริมเศรษฐกิจของภาครัฐอย่างต่อเนื่องเพื่อให้จังหวัดขอนแก่น เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจในการมาเยี่ยมเยือนต่อไป

“เทศกาลตรุษจีน นับเป็นช่วงการเริ่มต้นปีใหม่ของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน เซ็นทรัล ขอนแก่นสร้างปรากฏการณ์ฉลองเทศกาลตรุษจีนสุดยิ่งใหญ่ของจังหวัดขอนแก่น รับปีมังกรทอง โดยเนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัล ขอนแก่น สู่การเป็น Dragon Kingdom ร่วมสักการะเทพเจ้าไท้ส่วยเอี๋ย จากโรงเจฮกซี่ยงตึ้ง สักการะองค์ปึงเถ่ากง-ม่า จากศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ขอนแก่น พร้อมร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนส่งมอบความสุข ชมการแสดงเชิดสิงโตมังกรยาว 50 เมตรพร้อมแสงสีเสียงสุดอลังการ การแสดงมู่หลานและการแสดงเส้าหลินครั้งแรกในจังหวัดขอนแก่น”

นางสาวเพ็ญภัสสร ตงศิริ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น ร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีนโดยเนรมิตศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่นสู่การเป็น Dragon Kingdom กับแคมเปญ The Gteat Chinese New year 2024 ฉลองตรุษจีนสุดอลังการนับศักราชใหม่ปีมหามังกรต้อนรับการก้าวสู่ยุคที่ 9 ตามหลักฮวงจุ้ย ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ไหว้ครั้งเดียวได้โชคไปตลอด 20 ปี ตอกย้ำแลนด์มาร์คแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล the best festival Destination of time จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบที่เดียวภายในงานมีกิจกรรมการแสดงเชิดสิงโตยาว 50 เมตร พร้อมแสงสีเสียง สุดอลังการ มีการแสดงมู่หลาน และการแสดงเส้าหลินเป็นครั้งแรกในจังหวัดขอนแก่น พร้อมทั้งโปรโมชั่นสุดพิเศษต้อนรับตรุษจีน

ศักราชใหม่ปีมหามังกรต้อนรับการก้าวสู่ยุคที่ 9 ตามหลักฮวงจุ้ย ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ไหว้ครั้งเดียวได้โชคไปตลอด 20 ปี ตอกย้ำแลนด์มาร์คแห่งการฉลองที่ดีที่สุดทุกเทศกาล the best festival Destination of time จับจ่าย ไหว้ กิน เที่ยว ครบจบที่เดียว