ข่าวอาชญากรรม

เร่งล่ามือฆ่าเผานั่งยาง คาดเหยื่อถูกฆ่าที่อื่นก่อนนำมาเผาในบ่อขยะ ด้านคนเก็บของเก่าหวาดผวา เผยอาจเลิกเก็บของเก่าเพราะกลัวผีมาช่วยเก็บ

ตำรวจขอนแก่นปูพรมล่าคนร้ายฆ่าเผานั่งยาง เชื่อถูกฆ่าจากที่อื่นแล้วนำมาราดน้ำมันเผานั่งยางในบ่อขยะ ขณะที่คนเก็บของเก่าเจ้าประจำเผยอาจต้องวางมือ เพราะหากจากนี้ไปมีผีมาช่วยเก็บก็คงไม่ไหวแล้ว

จากกรณีมีผู้พบศพคนถูกฆาตกรรมเผานั่งยางในบ่อขยะ บ.หนองดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น เหลือแต่โครงกระดูกในท่าขดตัว พบยังมีเศษเส้นผมตกอยู่เป็นกระจุกและขดลวดยางรถยนต์ในที่เกิดเหตุเมื่อช่วงค่ำของเมือวานที่ผ่านมา (18 ก.พ.) ซึ่งศพอยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หาอัตลักษณ์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นเพศชายหรือหญิง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรืองนี้เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ก.พ.2567 ที่สภ.แวงน้อย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.พรศักดิ์ งามดี ผกก.สืบสวนภ.จว.ขอนแก่น, พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วม บก.สส.ภ.4, ภ.จว.ขอนแก่น และ สภ.แวงน้อย ร่วมประชุม สรุปการสืบสวนหาเบาะแสคนตายและคนร้าย ฆ่าเผานั่งยาง ที่บ่อขยะ บ.หนองดู่ ม.4 ต.ละหานนา อ.แวงน้อย เพื่อร่วมทำการสืบสวนหาเบาะแสของคนที่ถูกเผานั่งยางและเบาะแสของคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ หลังการประชุม ได้ร่วมกันลงพื้นที่บ่อขยะ จุดที่เผานั่งยางอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า การพบโครงกระดูกมนุษย์ที่บ่อขยะ ขณะนี้น่าเชื่อว่า คนตายถูกฆ่าตายจากที่อื่น แล้วคนร้ายนำศพคนตายมาราดน้ำมัน แล้วเผานั่งยางที่บ่อขยะ ในส่วนของคนตายหลังจากเจ้าหน้าที่ทำการสืบสวนและประชาสัมพันธ์ออกไป ซึ่งมีเบาะแสแจ้งเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงเชื่อได้ว่า คนตายน่าจะเป็นหญิงอายุไม่เกิน 30 ปี สูงประมาน 150 ซม. แต่เพื่อความชัดเจน นอกจาก ศพฐ.4 ตรวจพิสูจน์แล้ว ก็ส่งโครงกระดูกไปให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ ทำการตรวจพิสูจน์ด้วยว่า โครงกระดูกที่พบนั้น เป็นหญิงหรือเป็นชาย

“ส่วนการสืบสวนหาตัวคนร้ายนั้น ขณะนี้ชุดสืบสวนภาค 4 และสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่นและสืบสวนสภ.แวงน้อย ร่วมกันตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามเส้นทางหลายสาย เพื่อให้ได้ภาพรถต้องสงสัยที่บรรทุกยางรถยนต์ในช่วงก่อนจะพบโครงกระดูก ทั้งจาก อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา และอ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิและอ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น รวมถึงทำการสืบสวนสอบสวนร้านซ่อมรถยนต์และร้านขายยางรถยนต์ในพื้นที่และอำเภอใกล้เคียง เพื่อหาเบาะแสที่น่าเชื่อได้ว่าจะเป็นคนร้ายมาซื้อยางรถยนต์ ซื้อน้ำมัน ไปเพื่อเผาอำพรางศพคนตายที่บ่อขยะดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ต้องรู้ให้ได้ก่อนว่า คนตายเป็นใคร จึงจะสอบสวนได้ว่า ทำไมถึงถูกฆ่าตาย และฆ่าด้วยสาเหตุใด มีความแค้นหรือเรื่องโกรธเคืองกับใคร จากนั้นก็จะได้สืบสวนถึงตัวคนร้ายที่ลงมือฆ่าแล้วเผานั่งยาง”

ขณะที่ พ.ต.อ.สมมาตย์ มั่งไธสง ผกก.สภ.แวงน้อย กล่าวว่า ในพื้นที่สภ.แวงน้อยนั้น ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเป็น 3 ชุด ลงพื้นที่สืบสวนหาเบาะแสคนร้าย ทั้งที่ร้านขายยางรถยนต์ ร้านขายน้ำมัน และร้านซ่อมรถ ว่าในช่วง 1 อาทิตย์ที่ผ่านมา หรือมากกว่านั้น มีคนต้องสงสัยมาซื้อยางรถยนต์และน้ำมันหรือไม่ หากมีเบาะแสก็จะเชิญตัวมาสอบสวนทุกคน เพื่อทราบความจำเป็นว่าซื้อไปทำอะไร ขณะนี้ได้สอบสวนคนส่งน้ำและเจ้าหน้าที่เก็บขยะ สอบสวนในฐานะพยานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ตำรวจยังไม่มีเบาะแสของคนตาย หรือมีญาติคนหายมาติดต่อกับตำรวจ ตำรวจจึงต้องร่วมกันตรวจสอบและหาเบาะแสทั้งคนตายและคนร้ายไปพร้อมๆกัน

ขณะเดียวกัน ที่ สภ.แวงน้อย นาง บัวฮอง อินสวรรค์ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 ม.2 บ้านดอนหัน ต.แวงน้อย อ.แวงน้อย จ.ขอนแก่น คนเก็บขยะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเป็นคนที่เข้ามาเก็บขยะในวันที่พบศพ

นางบัวฮอง กล่าวว่า ได้เข้าไปเก็บขยะในจุดที่มีคนพบศพครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ช่วงประมาณเที่ยง เหตุการณ์ทุกอย่างปกติ โดยได้ มาเก็บตอนที่รถมาเทใหม่ๆ จะไม่ได้เข้าไปด้านในเพราะด้านในคนอื่นๆเก็บไปหมดแล้วจะมีแต่ของเก่า ตนเองจึงเลือกเก็บเฉพาะตอนเทใหม่เท่านั้น เมื่อได้ก็กลับบ้าน ทั้งนี้โดยปกติแล้วนอกจากตนเองแล้วจะมีคนอื่นทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่มาเก็บขยะที่นี่จำนวนมาก ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ

“วันนี้ทางตำรวจจึงได้ประสานมาเพื่อให้มาให้ปากคำว่าวันที่ตนเองเดินทางไปเก็บของเก่านั้นพบเห็นอะไรบ้าง และหลังจากนี้คงไม่กล้ากลับไปเก็บขยะอีกแล้ว เพราะเป็นคนกลัวผี หากเก็บไปๆ จู่ๆมีผีมาช่วยเก็บแบบนี้ก็ไม่ไหว”