ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ คืบหน้า รถแห่ 3 คันประชันกัน วัยรุ่น 2 หมู่บ้านเขม่นกันมานาน เปิดศึกรุมตีชักมีดแทงกัน เจ็บ 2 รายดับ 1

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 เวลาประมาณ 00.05 น. ศูนย์วิทยุ สภ.ศณีณรงค์ ได้รับแจ้งเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทตีกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกแทงด้วยอาวุธมีดเป็นชาย 3 ราย ในงานรถแห่ 3 คันประชันกัน ที่ อบต.ศรีสุข ตำบลศรีสุข อำเภอศรีณรงค์ จังหวัดสุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.อ.กันต์ หวานอารมณ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีณรงค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยกู้ภัย กู้ชีพ จุดศรีณรงค์ รีบรุดไปยังมราเกิดเหตุพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวน อบต.ศรีสุข ที่จัดงานประกวดควายสวยงามมีรถแห่ 3 คันประชันกัน กู้ภัย กู้ชีพพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 3 ราย รายที่ 1นาย สุรชัย พาสดา อายุ 19 ปี ถูกรุมตีกระทืบทำร้ายร่างกายจนสลบไม่รู้สึกตัว รายที่ 2 มีบาดแผลถูกตีที่ศีรษะ ฉีกทราบชื่อนาย สุรพงค์ เบ้งทอง อายุ 24 ปี ถูกตีที่ศรีษะแตก ส่วนรายที่ 3 ทราบชื่อคือ นายบุญบารมี บุญตัว (บอล) อายุ 41ปี เป็นคนบ้านละมงค์ มีแผลถูกอาวุธมีดแทงที่ใต้ราวนมด้านขวาและด้านข้างซี่โครงขวานอนกรนหายใจไม่ออกดิ้นทุรนทุรายมีเลือดออกจำนวนมากโดยทั้ง 3 ราย เร่งนำส่ง รพ.ศรีณรงค์ ซึ่งหน่วยกู้ชีพกู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเร่งช่วยเหลือพร้อมกับรีบตัวนำส่งโรงพยาบาลศรีณรงค์ และส่งต่อเข้าผ่าตัดที่โรงพยาบาลสุรินทร์ และนายบุญบารมี บุญตัว ชื่อเล่น บอล( ภาพนิ่งใส่เสื้อดำ) ผู้ถูกแทงได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีณรงค์ สภ.รับเรื่อง ล่าสุด ร.ต.อ.กันต์ หวานอารมณ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีณรงค์(ร้อยเวร) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำชุดสืบตามไล่ล่ามือแทง จนสามารถรู้ตัว และคุมตัวมาที่สถานีตำรวจเพื่อดำเนินคดี ทราบชื่อ นายเต้ อายุ 17 ปี ยังเป็นเยาวชน (ที่ตำรวจรวบและเดินเข้าห้องชุดสืบ)

ต่อมาตำรวจได้นำตัวคุมตัวรุ่นพี่ของมือแทง ชื่อนาย อดิศร กระสัง (เสื้อสีเขียวที่สัมภาษณ์ / สวมเสื้อเหลืองในคลิป) อายุ 24 ปี (รุ่นพี่ของมือแทง) เพื่อสอบปากคำ ถามถึงสาเหตุของการร่วมกันก่อเหตุลงมือแทงในครั้งนี้และเตรียมดำเนินคดีต่อไป

นาย อดิศร กระสัง (เสื้อสีเขียว /สวมเสื้อสีเหลืองในคลิป)อายุ 24 ปี (รุ่นพี่ของมือแทง) เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนได้มาเที่ยวงานตามปกติซึ่งตนเมาตนก็ไปเต้นข้างเวทีรถแห่สนุกสนาน จู่ๆก็มีคนมาล็อคคอ ล็อคตัวซึ่งตนก็งงว่าไม่ได้ไปทำอะไรให้ใครทำไมถึงโดนล็อคคอ ซึ่งคนที่ล็อคคอก็คือคนตาย ต่อมาเต้ (มือแทง) ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่ลงมือก่อเหตุ เกิดความไม่พอใจว่าใครมาทำอะไรรุ่นพี่ จึงใช้อาวุธมีดจ้วงแทงบริเวณใต้ราวนำขวา และซี่โครงด้านขวา รวมทั้งหมดจำนวนสองแผล ซึ่งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนยังงงไม่คิดว่ารุ่นน้องจะก่อเหตุแบบนี้ และพบมีดมาตั้งแต่เมื่อไหร่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อกล่าวหาจำนวน 3ข้อหา 1.ทำร้ายร่างกาย 2.ทำร้ายร่างกายถึงสาหัส 3.ฆ่าผู้อื่น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คัดค้านประกันตัวอีกด้วย

จากนั้น ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งห่างจาก อบต.ศรีสุข 300 เมตร พบเจ้าหน้าที่และพ่อค้าแม่ค้ากำลังเก็บเต็นท์และข้าวของต่างๆ และพบจุดเกิดเหตุ มีกองเลือดอยู่และอุปกรณ์ทำแผลตกอยู่ในที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางนวล แม่ค้าขายของในงานประกวดควายสวยงาม เล่าว่า เมื่อคืนนี้ที่เกิดเหตุตนเห็นกลุ่มคนชุลมุนกันอยู่หน้าเวที พอเช้าขึ้นมา ตนก็ออกไปเก็บขวดที่บริเวนเกิดเหตุ พบปลายมีดแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ จึงแจ้งตำรวจให้เก็บหลักฐาน วันนี้จึงรีบเก็บของกลับ เพราะงานกร่อยมีเหตุตีกันจนเสียชีวิต