ข่าวอาชญากรรม

อุลบราชธานี คนร้าย ! เหิมหนัก ลักลอบตัดไม้พะยูงวัดท่าข้องเหล็ก กลางดึก

คนร้ายเหิมบุกวัดท่าข้องเหล็ก ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลฯ ลอบตัดไม้พะยูงเก่าแก่อายุกว่า 100 ปี สามารถนำไม้พะยูงออกไปได้ 1 ท่อน ชาวบ้านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยเร่งเข้ามาแก้ไขปัญหาหรือหาแนวทางแก้ไขและป้องกัน เพื่อไม่ให้มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอีก

เมื่อเวลา 02.40 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีกลุ่มคนร้ายบุกเข้าไปตัดไม้พะยูงอายุประมาณ 100 ปี ความสูงกว่า 10 เมตร ภายในวัดท่าข้องเหล็ก ต.คำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยคนร้ายสามารถนำไม้พะยูงออกไปได้ 1 ท่อนก่อนหลบหนีไปได้

จากการสอบถามพระเงิน พระลูกวัดท่าข้องเหล็ก เล่าว่า ได้ยินเสียงเลื่อยยนต์ดังขึ้น และเสียงต้นไม้ล้ม ก็เลยลุกออกมาดู เนื่องจากมืดมากสังเกตเห็นกลุ่มคนร้ายประมาณ 7 คนเข้ามาตัดต้นไม้พะยูง หลังจากที่ตัดแล้วก็ยกใส่รถกระบะ ใช้ผ้าถุงปุ๋ยห่อต้นไม้ไว้ อาตมาจึงได้เดินออกมาจากกุฎิแอบดูห่างๆ เห็นคนร้ายที่มาตัดไม้ 2 คนมีอาวุธปืนติดตัวครบมือ จึงได้ใช้ไฟฉายส่องไปที่คนร้ายที่ยืนคุมเชิงดูการตัดต้นไม้อยู่ ซึ่งคนร้ายมีอาวุธปืน จึงไม่กล้าเข้าไปใกล้ หลังจากตัดต้นไม้พะยูงนำขึ้นรถเรียบร้อยแล้วก็ขับรถกระบะออกไป 2 คัน ซึ่งจำได้ว่าเคยเข้ามาที่วัดก่อนหน้านี้ ที่สำคัญภายในวัดยังมีไม้พะยูงต้นใหญ่เหลืออยู่ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จัดเวรยามเข้ามาสอดส่องดูแลเพื่อป้องปรามไม่ให้กลุ่มคนร้ายหวนกลับมาตัดอีก