ข่าวอาชญากรรม

ขอนแก่น ลุยจับร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ใจกลางเมืองขอนแก่น ย้ำชัดลุยจับต่อเนื่องไม่มีละเว้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 มี.ค. 2567 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วย นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น และนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าทำการตรวจสอบการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า ในพื้นที่หลังพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายที่อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ใกล้กับบริเวณตลาดศิลานคร บ.หนองไผ่ ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

ซึ่งเมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงพบร้าน ชื่อ “สุดจัดปลัดบอก ศิลานคร” โดยมีนายอรรถพร (เจ้าตัวไม่ยินยอมเปิดเผยชื่อและนามสกุล) อายุ 22 ปี อยู่ที่ ต. ทุ่งพระยา อ. สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา เป็นผู้จัดการและผู้ครอบครองร้านดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบของกลางบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 13 รายการ รวม 471 ชิ้น จึงทำการตรวจยึดมาตรวจสอบและทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองขอนแก่น

นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งสิทธิตามกฎหมาย พร้อมกับแจ้งให้ผู้ต้องหาทราบว่าผู้ต้องหาได้กระทำความผิดเกี่ยวกับ พรบ. ศุลกากร พ.ศ. 2560 ข้อหาช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำ หรือรับไว้ด้วยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้เสียภาษี หรือของต้องห้าม หรือที่เข้ามาในราชอาณาจักร โดยยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากรโดยถูกต้อง พร้อมทั้งควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมาย

“การกวดขันจับกุมการลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องจังหวัดและอำเภอจะดำเนินการอย่างเข้มงวดและต่อเนื่องต่อไปามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ซึ่งยังคงขอความร่วมมือประชาชนในการแจ้งเบาะแสเพื่อที่ทางเจ้าหนา้ที่จะทำการตรวจสอบในข้อมูลต่างๆอย่างเข้มงวด”