ข่าวอาชญากรรม

อุดรธานี นายอำเภอสั่งลุย ฝ่ายปกครองจับผู้ต้องหาพร้อมยาบ้าจำนวน 20,000 เม็ดรอขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการดำเนินการยึดทรัพย์ตามกฎหมาย


เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2567 เวลา 20.57 น. นายธวัช พรมโสภา นายอำเภอวังสามหมอ จ.อุดรธานี จัดชุดเฉพาะกิจดำเนินการปราบปรามยาเสพติด นำโดยนายราเมศวร์ นันทะเขต ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และสมาชิก อส. ลงพื้นที่ตำบลบะยาว อำเภอวังสามหมอ หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า จะมีการนัดหมายส่งยาเสพติด บริเวณทางหลวงชนบท หมายเลข 2393 ชุดปฏิบัติการฯ จึงลงพื้นที่และดักซุ่มเฝ้าสังเกตพฤติการณ์ ณ บริเวณดังกล่าว โดยมีจุดนัดหมายส่งยาเสพติดตามที่ได้รับแจ้งไว้ ปรากฎว่าเป็นพื้นที่บ้านโคกสว่าง ตำบลบะยาว อำเภอวังสามหมอ จังหวัดอุดรธานี

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองสามารถจับกุมผู้ต้องหาเพศชาย ซึ่งเป็นราษฎร หมู่ที่ 2 ต.หัวนาคำ อ.ศรีธาตุ พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 20,000 เม็ด(เม็ดกลมแบนสีแดง ตัวอักษร WY จำนวน 19,800 เม็ด และเม็ดกลมแบนสีเขียว ด้านหนึ่งมีอักษร Y1 ด้านหนึ่งมีตัวอักษร A จำนวน 200 เม็ด) พร้อมนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในหมู่ประชาชน, เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พร้อมนี้ได้ทำบันทึกจับกุมส่งพนักงานสอบสวนสภ.วังสามหมอ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป