ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มกลับจากเที่ยวกับเพื่อนชายซิ่งเก๋งยาริส พุ่งชนกลุ่มจักรยานเสือภูเขาเจ็บ 3ดับ 2 ศพ

กลุ่มจักรยานเสือภูเขาปั่นจักรยานออกกำลังกายดูแลสุขภาพ วัยรุ่นเมาซิ่งเก๋งโตโยต้ายาริส พุ่งชนกลุ่มจักรยานเสือภูเขาด้วยกัน 5คัน 1ในนั้นเสียชีวิตคาที่ และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1ราย ที่เหลือบาดเจ็บเล็กน้อย ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายเศษสมองคาเสาไฟฟ้า กู้ภัยสุรินทร์ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำออกมาจากรถ พบขวดสุรานำไปซ่อนไว้ที่พุ่มไม้

วันที่ 10 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 06.20 น.ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถจักรยานถูกรถยนต์เก๋งชนคาอยู่เสาไฟฟ้า 5คัน บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ถนนสายสุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ มีผู้เสียชีวิต 2ราย อีก 3 รายเจ็บเล็กน้อย ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งคาอยู่ภายในรถยนต์เก๋งต้องใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือนำออกมา จึงได้ประสาน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และพญ.สุธินี ทัศยกุล นิติเวชแพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์พร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์ กู้ภัยชำนาญอุปกรณ์ตัดถ่าง กู้ภัยมังกร และพยาบาลจากโรงพยาบาลสุรินทร์ รีบรุดเข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์พบชาวบ้านมุ่งดูเหตุการณ์จำนวนมาก และพบจักรยานแบบเสือภูเขาสองคันพังล้อหลังงอเป็นเลขแปด แบบชิ้นส่วนกระจัดกระจายจำนวน 2 คัน พบมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาชื่อนายภณ ไชยยิ่ง(ผู้เสียชีวิต) อายุ 61 ปี มีบ้านพักเลขที่ 670/23 หมู่ 17 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพศพที่ศรีษะเปิดกว้างชิ้นกระโหลกกระเด็นออกมาและสมองกระจัดกระจายคาดถูกรถกระแทกอย่างแรง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีกรายทราบชื่อต่อมาชื่อนางศิริพร ดีเสมอ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่พยาบาลได้ทำการช่วยปั้ม cpr และรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ห่างกันประมาณ 2 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้ายาริสสีดำ หมายเลขทะเบียน กท-667 สุรินทร์ คาอยู่ที่เสาไฟฟ้าสภาพด้านหน้าพังยับเยิน ทราบว่านั่งกันมา 2 คน พบว่าคนขับติดภายในรถยนต์เก๋งทราบชื่อต่อมาชื่อนายภานุ คงถนอม (คนขับรถยนต์เก๋ง) อายุ 26 ปี มีบ้านพักเลขที่ 200 หมู่ 2 ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ อาการได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกและปวดขาที่ติดอยู่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำตัวคนขับรถยนต์เก๋งออกมาจากรถ ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงนำตัวออกมาได้ รีบนำส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ ส่วนเพื่อนที่ร่วมปั่นจักยานอีก 3คันนั้นเจ็บเล็กน้อยตามร่างกาย โดยบริเวณที่เกิดเหตุเศษชิ้นส่วนรถยนต์เก๋งและเศษชิ้นเนื้อสมองกระจัดกระจายเต็มพื้น พร้อมกันนี้ยังพบขวดสุราซ่อนอยู่ที่พุ่มไม้ใกล้กับรถยนต์เก๋งอีกด้วย

ส่วนผู้นั่งมากับรถยนต์เก๋งได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ใบหน้าเลือดออกซึ่มตลอด ทราบชื่อต่อมาชื่อนายจักรพันธ์ หมื่นลือ (ผู้โดยสารรถเก๋ง) อายุ 24 ปี มีบ้านพักเลขที่ 29 หมู่ 8 ต.ตานี อ.ปราสาท จ.สุรินทร์

โดยนายจักรพันธ์ หมื่นลือ(ผู้โดยสารรถเก๋ง) เล่าว่า ตนและนายภานุ คงถนอม(คนขับรถยนต์เก๋ง) ซึ่งเป็นแฟนกันได้ออกมาจากแหล่งบันเทิงแห่งหนึ่งในตัวเมืองสุรินทร์ และได้ขับรถยนต์เก๋งมาถึงที่เกิดเหตุ ตนจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น มารู้ตัวอีกทีรถยนต์เก๋งที่ตนนั่งมาด้วยได้คาอยู่ที่เสาไฟฟ้า และคนขับก็ออกมาไม่ได้ โดยที่นั่งของตนนั้นตนยังพออกมาได้ตนจึงบอกชาวบ้านบริเวณนั้นให้ช่วยงัดคนขับออกมาจากรถ

เพื่อนร่วมปั่นจักรยานเสือภูเขา เล่าว่า พวกตนปั่นจักรยานเสือภูเขาอยู่ในกลุ่มกัน ปกติจะนัดกันออกมาปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำ แต่ละวันจะมีเพื่อนออกมาปั่นมากน้อยต่างกัน มากสุดประมาณ 5-10 คัน แต่วันนี้ออกมาปั่น 5 คัน วันนี้ได้เริ่มออกปั่นจากตัวอำเภอเมืองสุรินทร์ จะไปชลประทานระยะทางประมาณ 7-10 กม. เมื่อปั่นมาถึงที่เกิดเหตุเหลือประมาณกว่า 2 กม.จะถึงที่หมาย จากต้นทาง ตนเองซึ่งขี่มาเป็นคันหน้า ได้ยินเสียงโครม จากนั้นรถแต่ละคันล้มลงเพราะถูกร่างคนและสิ่งของมากระเด็นใส่รถ ตนเห็นรถยนต์เก๋งสะบัดหัวพุ่งเข้าชนเสาไฟฟ้าอย่างแรง ก่อนจะพบว่าคนขี่มา 2 คันสุดท้ายเสียชีวิต 1 สาหัสอีก 1(มาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล) ตอนนั้นยังไม่ทราบสาเหตุแต่คาดว่ารถยนต์เก๋งน่าจะชน 2 คันที่ปั่นตามหลังมาแล้วสะบัดรถหัวพุ่งชนเสาไฟฟ้า ส่วน 3 คนที่เหลือได้รับบาดเจ็บคนละเล็กละน้อย

ทางด้าน พ.ต.ท สุรัตน์ ศรีวงษา สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และและพญ.สุธินี ทัศยกุล นิติเวร แพทย์เวรโรงพยาบาลสุรินทร์ ได้ทำการบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งจะประสานขอดูกล้องวงจรปิดจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ เพื่อมาประกอบคดีเมาไม่ขับ เบื้องต้นข้อหาขับรถโดยประมาททำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ส่วนร่างผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่ได้มอบให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป