ข่าวอาชญากรรม

ขอนแก่น ตำรวจบ้านไผ่จับกุมกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ขายทางออนไลน์

นายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรัชญามาศ ไชยสุระผกก.สภ.บ้านไผ่พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.ปรีชา สะบก สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้ 1.นายทศพล หรือแยม อายุ 19 ปี 2.ด.ช.ภู (นามสมมติ) อายุ 14 ปี 3.ด.ช.ฟรุ๊ค (นามสมมติ) อายุ 14 ปี พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.2567 เวลาประมาณ 22.00 น. ได้รับแจ้งรถจักรยานยนต์หาย จำนวน 2 คัน เหตุเกิดที่สถานีรถไฟบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น จึงจะได้สืบสวนติดตามทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นเป็นผู้ก่อเหตุ นำรถจักรยานยนต์ดังกล่าวไปซุกซ่อนภายในวัดจันทร์ประสิทธิ์ จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบรถจักรยานยนต์ที่ ประทุษร้าย จำนวน 2 คัน นั้นจริง และตรวจยึดเพิ่มเติมอีก 1 คัน รวมเป็น 3 คัน

การสอบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คน เคยบวชเป็นเณรที่วัดดังกล่าวและยังพักอาศัยอาศัยอยู่ที่วัดนั้นจริง โดยหลังจากก่อเหตุแล้วจะนำรถจักรยานยนต์ไปโพสต์ขายทาง Facebook ราคา 6,000-10,000 บาท แล้วนำเงินไปใช้จ่ายซื้ออุปกรณ์แต่งรถ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์ได้ยืนยันว่ารถที่ถูกประทุษร้ายนี้เป็นทรัพย์ของตนที่ถูกคนร้ายลักไปจากที่เกิดเหตุจริง จึงได้จับกุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้ขยายผลการจับกุมในลักษณะคล้ายกันนี้ต่อไป

จากกรณีดังกล่าว ผู้เสียหายได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านไผ่ ที่ทำการสืบสวนจับกุมได้อย่างรวดเร็วและสามารถนำทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายไปคืนให้แก่ผู้เสียหายได้