ข่าวอาชญากรรม

อุบลราชธานี จับกุม 4 เครือข่าย ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้า 190,000 เม็ดรถยนต์ 2 คัน

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2567 ที่ สถานีตำรวจภูธรสว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดชประสงค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี พ.ต.อ.วรวิทย์ ศรีมาพล ผกก.สภ.สว่างวีระวงศ์ และชุดสืบสวน แถลงข่าวการจับกุมยาบ้าพร้อมผู้ต้องหา 4 คน ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 มี.ค. พ.ต.ท.วุฒิกร ยืนสุข รอง ผกก..สส.สภ.สว่างวีระวงศ์ พร้อมด้วย พ.ต.ต.วีรยุทธ ทรัพย์แสงส่ง สว.สส.สภ.สว่างวีระวงศ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.สว่างวีระวงศ์ ว่ามีคนเอากระสอบลักษณะต้องสงสัย น่าจะเป็นสิ่งของ ผิดกฎหมาย ไปวางไว้บริเวณป้ายบอกทางในซอยปั้มแก๊ส บ้านโนนสว่าง ต.ท่าช้าง อ.สว่างวีระวงศ์ จ.อุบลราชธานี จึงได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบปรากฏพบกระสอบปุ๋ย 1 กระสอบ ภายกระสอบมียาบ้า จำนวน 45 มัด (190,000 เม็ด) คาดว่าคนร้ายนำมาวางไว้เพื่อให้คนมารับต่อ จึงซุ่มดูซึ่งขณะทำการซุ่มดูอยู่นั้นได้มีรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กม 2276 อุบลราชธานี ขับเข้ามาจอดบริเวณที่วางกระสอบยาบ้า มีผู้หญิงเปิดประตูรถเก๋งลงมาจากที่นั่งด้านข้างคนขับ ไปจับที่กระสอบยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวเพื่อทำการจับกุม แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวได้รีบวิ่งหนีขึ้นรถ แล้วได้ขับรถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถไล่ติดตามไปอย่ากระชั้นชิด คนร้ายได้ขับรถเสียหลักตกลงไปในคลองไส้ไก่โคกหนองนา ในค่ายมวยหนึ่งชัยวัฒน์ แล้ววิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.สว่างวีระวงศ์ เพื่อขอกำลังสายตรวจและ อส.ฝ่ายปกครอง อ.สว่างวีระวงศ์ ร่วมปิดล้อมเพื่อจับกุมตัว ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ตรวจค้นในรถเก๋งคันดังกล่าว พบกระสอบปุ๋ย 1 กระสอบ วางอยู่บริเวณที่วางเท้าด้านหลังคนขับรถ ภายในกระสอบมียาบ้าจำนวน 50 มัด (100,000 เม็ด) ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมสามารถควบคุมตัวคนขับรถยนต์ได้ทราบชื่อคือนายอิสระพร หรือคอปบร้า สายสอน อายุ 39 ปี และผู้หญิงที่มาด้วย ทราบชื่อคือ น.ส.สุนันท์ หรือก้อย บริบูรณ์ อายุ 31 ปี

จากการสอบถามทั้งสองให้การรับสารภาพว่ากระสอบยาบ้าที่ป้ายบอกทางดังกล่าว พวกตนได้นำไปวางไว้เพื่อให้ลูกค้ามารับไป แต่ลูกค้าไม่มาเอา จึงกลับมาเก็บคืน แต่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ส่วนกระสอบยาบ้าเตรียมจะนำไปส่งให้ลูกค้าในเขต อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยยาบ้าทั้งหมดมีคนติดต่อให้ไปรับที่ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยมีคนไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด นำไปวางไว้แล้วพวกตนไปรับเพื่อนำไปส่งต่อให้ลูกค้าอีกทีหนึ่ง จึงทำการจับกุมตัวพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สว่างวีระวงศ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันที่ 13 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.สว่างวีระวงศ์ ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี เพื่อขยายผลจับกุมตัวเครือข่ายของผู้ถูกจับ โดยใช้โทรศัพท์ของนายอิสระพร หรือ คอปบร้า สายสอน โทรหาผู้ที่จะมารับยาบ้า จำนวน 1 กระสอบ (กระสอบที่บรรจุ 50 มัด) และร่วมกันวางแผนจับกุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกระสอบยาบ้าไปวางไว้ที่บริเวณป้ายบอกชื่อสะพานห้วยไผ่ ต.นาเรือง อ.นาเยีย จ.อุบลราชธานี แล้วซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ จากนั้นนัดหมายให้เครือข่ายเป้าหมายมารับยาบ้าที่บริเวณดังกล่าว ขณะซุ่มดูอยู่นั้นได้ปรากฏมีผู้ขับขี่รถกระบะแค๊ป ยี่ห้อมิตซูบิชิ ไทรทัน สีดำ หมายเลขทะเบียน บน 5289 ศรีสะเกษ ขับมา มีชายสองคนลงไปตรวจดูกระสอบยาบ้าที่วางไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ทราบชื่อคือนายมีศักดิ์ หรือป๋อง พิมศรี อายุ 41 ปี เป็นผู้ขับรถ และนายทินกรณ์ หรือรุ่งโรจน์ นารี อายุ 24 ปี เป็นผู้ที่นั่งมาด้วย พร้อมกับแจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้ทราบแล้วควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป