ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ เฒ่า 71 เพิ่งพ้นโทษซ้อมเมียปางตายอ้างรับไม่ได้เมียมีชู้ก่อนขับกระบะไปมอบตัวที่โรงพัก

พ่อเฒ่าวัย 71 ที่บุรีรัมย์ ซ้อมเมียปางตายอ้างรับไม่ได้เมียแอบไปมีชู้บอกเคยเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง ก่อนขับกระบะไปมอบตัวกับตำรวจที่โรงพักในสภาพเลือดเปื้อนหน้าผากและเสื้อผ้า เผยประวัติเพิ่งพ้นโทษคดีใช้มีดแทงน้องเมีย

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (3 เม.ย.67) นายสอบ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 71 ปี ชาวบ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ได้ขับรถยนต์กระบี่ยี่ห้อมาสด้า สีขาว ทะเบียน บห-3442 บุรีรัมย์ ไปที่ สภ.พลับพลาชัย แล้วเดินขึ้นไปมอบตัวกับ ร.ต.อ.วัฒนา อาจสาลี ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.พลับพลาชัย ในสภาพที่มีคราบเลือดติดอยู่บริเวณหน้าผาก ฝ่ามือ และเสื้อยืดสีเหลืองที่สวมใส่ พร้อมสารภาพกับพนักงานสอบสวนว่า เป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายนางสมชาว อายุ 69 ปี ภรรยาของตัวเองเสียชีวิตจึงได้มามอบตัว
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เจตสฤษณ์ แพ่งศรีสาร รอง ผบก.ฯ รรท. ผกก.สภ.พลับพลาชัย , พ.ต.ท.วิชาญ กระจ่างโพธิ์ รอง ผกก.สืบสวน รรท.รอง ผกก.สส.สภ.พลับพลาชัย ทราบ

จากนั้น พ.ต.ท.อภิภู จูประโคนสุข สว.สืบสวน รรท.สว.สส.สภ.พลับพลาชัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.พลับพลาชัย และพนักงานสอบสวน จึงได้นำตัวนายสอบ โสมวิเศษ ที่เข้ามามอบตัวกับตำรวจว่าทำร้ายภรรยาเสียชีวิต เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นกระท่อมในป่าท้ายหมู่บ้านปลัด ต.จันดุม อ.พลับพลาชัย ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กม. ก็พบคราบเลือดกองอยู่บริเวณพื้นดิน และรองเท้าแตะ 1 ข้าง อยู่ข้างกระท่อม แต่ไม่พบ นางสมชาว ภรรยาของนายสอบที่ถูกทำร้าย เนื่องจากญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำส่ง รพ.พลับพลาชัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงที่เกิดเหตุแล้ว และจากการตรวจสอบล่าสุดทราบว่านางสมชาว ยังไม่เสียชีวิตเพียงได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ทาง รพ.พลับพลาชัย จึงได้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.บุรีรัมย์ ซึ่งอาการยังน่าเป็นห่วง แต่ที่นายสอบ ผู้เป็นสามี ไปมอบตัวและแจ้งกับตำรวจว่าฆ่าเมียตายแล้ว เนื่องจากภรรยาถูกทำร้ายเลือดอาบและหมดสติ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้นำตัวนายสอบ ชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบคำรับสารภาพ พร้อมได้สอบสวนถึงสาเหตุในการทำร้ายร่างกายภรรยาด้วย ซึ่งนายสอบ บอกว่า ก่อนจะลงมือทำร้ายภรรยา ได้มีปากเสียงกันเรื่องที่ภรรยาแอบไปมีชู้ตนรับไม่ได้ เคยเตือนแล้วแต่ก็ไม่ฟัง ทั้งทะเลาะกันเรื่องสมบัติด้วย แต่พอถามว่าตาใช้อะไรทำร้ายภรรยา ก็บอกว่ามีแค่ตีนกับมือโดยการต่อย เตะ แล้วใช้ตีนเหยียบคอจนนอนแน่นิ่ง

อย่างไรก็ตาม คำให้การของนายสอบ เป็นเพียงคำกล่าวอ้างฝ่ายเดียวเท่านั้น เจ้าหน้าที่ต้องรอให้อาการภรรยาที่ถูกทำร้ายดีขึ้น จึงจะไปสอบปากคำถึงชนวนเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ด้านนายปน หรีกประโคน อายุ 80 ปี อดีตกำนันตำบลจันดุม บอกว่า ผู้ก่อเหตุเป็นคนอารมณ์ร้อน และชอบระแวงว่าเมียคบชู้ ทั้งเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายเมียบ่อยครั้ง ซึ่งทุกครั้งที่ทะเลาะกันเมียจะวิ่งไปบ้านน้องสาวให้ช่วย ทำให้นายสอบ ผู้เป็นสามี จึงคิดว่าน้องสาวของเมียรู้เห็นด้วย จึงไม่พอใจใช้มีดฟันจนน้องเมีย ได้รับบาดเจ็บ และถูกจับกุมตัวดำเนินคดี เพิ่งจะพ้นโทษออกมาได้ 2 ปีกว่า ก็มาก่อเหตุทำร้ายร่างกายเมียเป็นประจำอีก ส่วนสาเหตุน่าจะเป็นสาเหตุเดิมๆ ที่ชอบระแวงว่าเมียคบชู้ กระทั่งวันนี้ได้ลงมือทำร้ายเมียสาหัส แล้วขับรถไปบอกชาวบ้านว่าฆ่าเมียตายแล้ว ก่อนจะไปมอบตัวโรงพัก ชาวบ้านจึงพากันมาดูก็พบเมีย นอนแน่นิ่งกับพื้นดิน จึงรีบพาส่ง รพ. แต่นายสอบ คิดว่าเมียตายแล้วจึงไปบอกคนอื่นว่าตายและขับรถไปมอบตัว