ประชาสัมพันธ์

ขอนแก่น แม่ทัพภาคที่ 2  ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกิน ยืนยันกองทัพจะดูแลน้องๆ ที่เข้ากองประจำการให้เหมือนลูกหลานเมื่อเข้ามาสู่รั้วกองทัพ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 เม.ย.67 ที่ ขอนแก่นฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ขอนแก่น พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2  ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมี พันเอก ทายาท แสงเพ็ชร ผู้บังคับศูนย์การฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 21 ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ พร้อมด้วยนายพันธ์เทพ เสาโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ร่วมให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชม 

พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวว่า วันนี้มาให้กำลังใจน้อง ๆ ชายไทยที่มีหมายเรียกตามเกณฑ์ และมาแสดงตนตรวจเลือกในปีนี้ ซึ่งได้เห็นความตั้งใจของหลายคนที่สมัครใจเข้ารับใช้ชาติ ถึงแม้บางคนจะยังไม่พร้อม ด้วยสภาพร่างกายหรือจิตใจ แต่ขอให้คิดว่าทุกคนล้วนสามารถทำประโยชน์ และรับใช้ชาติตามวิถีทางของแต่ละคนได้เช่นกัน

“จังหวัดขอนแก่น แบ่งพื้นที่การตรวจเลือกฯ เป็น 4 คณะ ครอบคลุมพื้นที่ 26 อำเภอ ดำเนินการตรวจเลือกฯ ตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 12 เมษายน 2567 มีทหารกองเกินเข้ารับการตรวจเลือกฯ จำนวน 18,000 คน ขอผ่อนผัน จำนวน 5,000 คน และจำนวนที่จะต้องส่งเข้ากองประจำการทั้งสิ้น 2,274 คน.”

พลโท อดุลย์  ฯ กล่าวอีกว่า ได้เน้นย้ำนำนโยบายของรัฐมนตรีกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก ในการประชาสัมพันธ์เชิญชวนน้องๆที่ มีอายุครบบริบูรณ์เข้าเป็นทหารกองประจำการ สิทธิต่างๆ ที่ทหารกองประจำการจะได้รับ การตรวจเลือกฯ จะต้องดำเนินการอย่างโปร่งใส ยุติธรรม ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับที่เกี่ยวข้อง และแนวทางการตรวจเลือกฯ ปี 2567 ตลอดจนการอำนวยความสะดวกให้กับทหารกองเกินที่มาเข้ารับการตรวจเลือกฯ รวมทั้ง พี่ น้อง ประชาชน ที่เดินทางมาให้กำลังใจบุตรหลาน และฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้เชื่อมั่นในมาตรการ ระบบการฝึกว่ากองทัพจะดูแลบุตรหลานของท่านเมื่อเข้ามาในรั้วทหารอย่างอบอุ่นเปรียบเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน.

ทั้งนี้ คนที่เข้ามาเป็นทหาร กองทัพยังร่วมสร้างโอกาสในด้านการศึกษาและอาชีพที่เพิ่มขึ้น ซึ่งได้ทำ MOU หรือบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ในพื้นที่อีสาน ในการส่งเสริมความรู้ไม่ว่าจะเป็นวุฒิการศึกษา หรือสร้างอาชีพให้ และมีโอกาสที่จะเทียบวุฒิการศึกษาโดยที่ทาง มทร.อีสาน เข้ามาส่งเสริมให้ได้มีวุฒิการศึกษาที่เพิ่มขึ้นเมื่อเขาปลดประจำการออกไปเขาสามารถนำวุฒิการศึกษาที่เพิ่มขึ้นไปสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวได้