ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ ไฟไหม้รถยนต์กระบะจอดในบ้านพักลามติดฝ้าเพดานโชคดีดับทันก่อนวอดทั้งหลัง

วันที่ 5 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 11.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยไม่มีใครอยู่บ้านที่บริเวณซอยศรีณรงค์ 3 ใกล้เคียงโลตัส อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง พ.ต.ต.สวาท รุ่งสันเที่ยะ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ รถดับเพลิง อบต.นอกเมือง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสุรินทร์พร้อมกำลังสนับสนุนที่เกิดเหตุ รีบรุดไปตรวจสอบพร้อมกับให้การช่วยเหลือ

โดยขณะเกิดเหตุที่กระแสลมพัดแรงทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นติดฝ้าหลังคาบ้าน และจะลุกลามเข้าไปในตัวบ้านบริเวณฝ้าหลังคา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำ ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้เบื้องต้นพบว่ารถยนต์กระบะถูกไฟไหม้เสียหายบริเวณห้องเครื่องและห้องโดยสาร และหน้าประตูเข้าบ้านเกิดความเสียหายที่ฝ้าหลังคา และภายในบ้านบางส่วน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้นพบเปลวไฟกำลังลุกไหม้ห้องเครื่องรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแม็กสี่เทาเงิน หมายเลขทะเบียน บร-6134 สุรินทร์ ที่จอดอยู่ภายในบ้านเลขที่ 559 หมู่ 18 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ทราบชื่อเจ้าของบ้านชื่อนายศุภสิฐ บัวงาม อายุ 38 ปีทำงานอยู่ที่จังหวัดขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ทราบข่าวกำลังเดินกลับมาที่จังหวัดสุรินทร์ โดยไฟได้ลุกไหม้บริเวณก้องเครื่องยนต์รถและลุกลามขึ้นมาในห้องโดยสารอย่างรวดเร็ว มีเสียงระเบิดดังขึ้นหนึ่งครั้ง

นายโสฬส ไตรโสภณ(ลูกข่ายกู้ภัยสุรินทร์) (สวมเสื้อสีเหลือง) เล่าว่า ตนมาถึงก็พบว่าเปลวไฟได้ลุกไหม้ตรงหน้ารถยนต์กระบะ ซึ่งตนและชาวบ้านใกล้เคียงได้ปีนรั้วเข้ามาช่วยกันดับไฟแต่ก็ดับไม่ได้เพราะว่าไฟลุกไหม้เร็วมาก จึงแจ้งรายงานไปยังรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสุรินทร์ และรถดับเพลิง อบต.นอกเมืองเข้ามาช่วยดับไฟ

หลังไฟดับตำรวจเข้าตรวจสอบพบว่า ภายในรถยนต์กระบะเสียหายทั้งห้องเครื่องและห้องผู้โดยสาร จากการสอบถามชาวบ้าน (เสื้อสีฟ้า )ทราบว่าต้นเพลิงมาจากกองวัสดุกระดาษที่อยู่หน้ารถยนต์กระบะและหน้าประตูเข้าบ้าน โดยไฟได้ลุกไหม้ที่กองวัสดุกระดาษก่อนแล้วก็มาลามเข้าไหม้ด้านหน้ารถยนต์กระบะ ซึ่งชาวบ้านได้ช่วยกันเข้ามาดับไฟแล้วแต่ก็ดับไม่ได้เพราะไฟโหมลุกไหม้แรงมาก