ข่าวการศึกษา

หนองคาย ศุลกากรส่งมอบหน้ากากอนามัยที่คดีสิ้นสุดพร้อมคอมพิวเตอร์ให้กับสถานศึกษา

ศุลกากรภาคที่ 2 ส่งมอบหน้ากากอนามัย 137,200 ชิ้นที่คดีสิ้นสุดแก่จังหวัดหนองคาย พร้อมมอบคอมพิวเตอร์แก่โรงเรียนในจังหวัดหนองคาย

วันนี้ (5 เม.ย.67) ที่สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 อ.เมืองหนองคาย นางสาวลลิตา อรรถพิมล ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 พร้อมด้วย นายด่านศุลกากรฯ,เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรในสังกัดสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้ร่วมกันส่งมอบหน้ากากอนามัยจำนวน 137,200 ชิ้น ที่คดีสิ้นสุดให้แก่นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เพื่อส่งมอบต่อให้กับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดหนองคายใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งหน้ากากอนามัยเหล่านี้เป็นสินค้าที่ลักลอบนำเข้ามาในราชอาณาจักรยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนและปราบปรามส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้ทำการตรวจยึดไว้และคดีถึงที่สุดของกลางจึงตกเป็นของแผ่นดินตามกฎหมายศุลกากร

พร้อมกันนี้ศุลกากรภาคที่ 2 ยังได้มอบครุภัณฑ์คอมพิวเตอร์ ได้แก่ คอมพิวเตอร์ เครื่องสแกนเนอร์ เครื่องปริ้นเตอร์ ซึ่งเป็นครุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ในหน่วยงานของรัฐต่อไป จำนวน 18 รายการ ให้แก่โรงเรียนบ้านสมสนุกดงหนองบอน ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล – ป.6 ในเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 1 โดยมีนางธัญวรัตน์ชนก ตะโสธร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสมสนุกดงหนองบอน เป็นตัวแทนรับมอบ และนำไปใช้ประโยชน์ในโรงเรียน.