ข่าวอาชญากรรม

บึงกาฬ ตร.บึงกาฬรวบครอบครับตีนแมวมีประวัติก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยมาอย่างโชกโชน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 เม.ย. 2567 พล.ต.ต.วิญญู อำนวยสมบัติ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหายสามรายว่าได้มีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน อำเภอศรีวิไลจ.บึงกาฬ ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.ศรีวิไล พ.ต.ท.บุญรอด หนองทุ่ม สารวัตรเวร สภ.ศรีวิไล ประสานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดบึงกาฬตรวจเก็บพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.ศรีวิไลเรียกประชุมด่วนพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน วางแนวทางการสืบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายดำเนินคดีให้ได้รับโทษโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ลดความหวาดระแรงให้กับพี่น้องประชาชน ชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไลออกสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายจนได้เบาะแสสำคัญว่า คนร้ายกลุ่มนี้เป็นครอบครัวตีนแมวอาชีพ ตั้งหลักปักฐานอยู่ในเขต ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ มีประวัติก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อยมาอย่างโชกโชน จึงรายงานให้ ผกก.สภ.ศรีวิไลทราบ และได้รับคำสั่งให้ออกติดตามสืบสวนจับกุมทันที ชุดสืบสวน สภ.ศรีวิไล เดินทางไปตรวจสอบเป้าหมายตามที่รับแจ้ง พบกลุ่มคนร้ายพร้อมของกลางที่ลักไปจากบ้านของผู้เสียหายและทรัพย์สินที่คาดว่าโจรกรรมมาจากที่อื่นอีกจำนวนมาก 1.นายสำนอง หรือนอง พรมเสน อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 104 ม.1 ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 2.นางสาวจิตรีรัตน์ หรือแนน พรมเสนอายุ 33 ปี ที่อยู่ 104 หมู่ที่ 1ต.บัวตูม อ.โซ่พิสัย จ.บึงกาฬ 3.นายวรพงษ์ หรือหัว คงอุ่นอายุ 33 ปี ที่อยู่ 4 หมู่ที่ 12 ตำบลนิคมห้วยผึ้ง อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ 4.นางสาวเม(นามสมมติ) อายุ 16 ปี ที่อยู่ 278 หมู่ที่ 2 ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 5. นาย แมน (นามสมมติ)อายุ 16 ปี ที่อยู่ 159 หมู่ที่ 6 ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ

พ.ต.อ.ญาณะธัช ชัยพชรโชติ ผกก.สภ.ศรีวิไล กล่าวภายหลังการจับกุมว่า พฤติการณ์ของคนร้ายกลุ่มนี้มักอาศัยช่วงที่มีงานประเพณีหรืองานรื่นเริงเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน ออกตระเวณลักทรัพย์โดยแบ่งหน้าที่กันทำเป็นขบวนการ นำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน คดีนี้คนร้ายเลือกก่อเหตุในเวลากลางวัน สร้างความเสียหายแก่ทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนที่หามาด้วยความยากลำบาก ตนจึงลงมาควบคุมการสืบสวนอย่างใกล้ชิด อีกทั้งต้องขอบคุณผู้เสียหาย ที่สามารถจดจำให้รายละเอียดเกี่ยวกับตำหนิรูปพรรณทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายได้เป็นอย่างดี จนนำมาสู่การจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว เบื้องต้นแจ้งข้อหาจับกุมตัวผู้ต้องหารวม 5 ราย พร้อมของกลาง ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานหรือรับของโจร นำส่ง พงส.สภ.ศรีวิไล ดำเนินคดีตามกฎหมาย ท้องที่ใดมีเหตุในลักษณะดังกล่าว ติดต่อดูตัวผู้ต้องหาและของกลางได้ที่ สภ.ศรีวิไล