ประชาสัมพันธ์

สสจ.นครพนม” ชี้แจงการเก็บข้อมูล “โครงการครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี จังหวัดนครพนม”

วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุมร่มฉัตร ชั้น 2 สสจ.นครพนม ดร.ศิริลักษณ์ ใจช่วง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครพนม ด้านส่งเสริมพัฒนา เป็นประธานการประชุมชี้แเจงการดำเนินการเก็บข้อมูลโครงการครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ที่มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพคน และสร้างโอกาส ความเสมอภาคและกระทรวงสาธารณสุขได้กำหนดยุทธศาสตร์ความเป็นเลิศ 4 ด้าน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (UN) คือ การพัฒนาที่ครอบคลุมถึงคนทุกกลุ่มวัย โดยยึดถือหลักสำคัญว่า “No One Left Behide” ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง อีกทั้งยังได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

“โครงการบูรณาการเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน”ระหว่าง 12 กระทรวง 1 หน่วยงาน
ในการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของประชาชนในประเทศ รวมถึงการพัฒนาคนในทุกช่วงวัยเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีมีสุข ได้รับผลประโยชน์จากการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
กลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม จึงได้จัดทำโครงการครอบครัวมั่นคง สังคมสุขภาพดี จังหวัดนครพนม ปีงบประมาณ พ.ศ.2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจ
ข้อมูล วิเคราะห์ปัญหา จัดทำแนวทางแก้ไขปัญหาครอบครัวกลุ่มเปราะบางและถอดบทเรียนการพัฒนาศักยภาพสุขภาวะครอบครัวกลุ่มเปราะบาง