ข่าวอาชญากรรม ข่าวเศรษฐกิจ

สุรินทร์ วงจรปิดจับภาพกระบะติดคอกชนหนุ่มวัย 18 ปีลากร่างกว่า 100 เมตรดับ ขณะที่พี่สาวร้องสื่อน้องชายถูกกระบะชนแล้วหนี ช่วยกันตามหาพบคนขับบอกหนุ่มขับรถจจย.ล้มเอง

วันที่ 21 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนพร้อมกับนำคลิปวงจรปิดจาก น.ส.ดาว ศรีแก้ว (พี่สาวผู้เสียชีวิต) กลัวไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ทางครอบครัวตามหากล้องวงจรปิดพร้อมกับตามหารถยนต์กระบะที่เกิดเหตุเอง ว่าเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 เมื่อเวลา 19.20 น.ที่ผ่านมา นายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) น้องชาย อายุ 18 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 108/1 หมู่ 7 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ขับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮาสีขาวเทา หมายเลขทะเบียน 1 กผ-6028สุรินทร์ได้ถูกรถยนต์กระบะติดคอกเฉี่ยวชนและได้ลากร่างไปกว่า 100 เมตร พบว่ามีบาดแผลที่กระดูดเชิงกรานแตก, กระเพาะปัสสาวะแตก ศรีษะใบหน้าและร่างกายด้านขวาเป็นแผลถลอก, และขาขวามีรอยลากลึกเห็นกระดูก ที่บริเวณถนนศีขรภูมิ-อำเภอเขวาสินรินทร์ บ้านนาฮัง หมู่ 7 ต.หนองขวาว อ ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ โดยภาพคลิปจะเห็นว่าได้ยินเสียงเบครดังและมีรถบรรทุก 6 ล้อวิ่งมาก่อน จากนั้นจะพบว่ามีรถยนต์กระบะติดคอก ซึ่งมองไม่ชัดว่าเป็นรถยี่ห้ออะไร ทะเบียนอะไร สีบรอท์เงิน ซึ่งได้แจ้งความกับพ.ต.ท.วิทวัฒน์ แก้วเหลา สว.สอบสวน สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พร้อมกับมอบคลิปวงจรปิดให้กับตำรวจ เพื่อที่จะได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ติดตามวงจรปิดที่เห็นภาพชัดมากกว่านี้

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 197(บ้านกันต์ทวี) บ้านข่า หมู่ 7 ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ซึ่งบ้านของ น.ส.ดาว ศรีแก้ว(พี่สาวคนเสียชีวิต) และเป็นที่จัดงานศพของนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) น้องชาย โดยบรรยากาศงานเป็นที่เศร้าโศกของพ่อแม่และญาติ พร้อมทั้งเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน ผู้สื่อข่าวพบนางสาวอัฉราภรณ์ อุ่นใจ (มารดา), นายชาญยุทธ์ ศรีแก้ว (เสื้อสีเขียว) (บิดา), และนายศรพิชัย พรมมี เสื้อสีดำ(ลูกพี่ลูกน้องที่มาช่วยตอนรถถูกเฉี่ยวชน)

นางสาวอัฉราภรณ์ อุ่นใจ (เสื้อสีเทา) มารดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนหน้าที่จะมาเกิดเหตุนั้นนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) ได้มาขอเงินตนจะไปซื้อของกินที่ตลาด ตนก็ให้ไป 100 บาท โดยเส้นทางไปตลาดนั้นประมาณ 8-9 กิโล จนกระทั่งมีนายศรพิชัย พรมมี สวมเสื้อสีดำ (ลูกพี่ลูกน้อง)โทรมาบอกว่าพบนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต)ประสบอุบัติเหตุอยู่ที่ริมถนนบ้านนาฮัง ตนรู้สึกตกใจและก็ช็อคไปพักหนึ่ง จึงได้บอกให้นายชาญยุทธ์ ศรีแก้ว (บิดา) ไปดูที่เกิดเหตุและก็เป็นจริง ตนรู้สึกเสียใจมาก ที่คู่กรณีไม่ลงมาดูลูกตนเลยกลับขับรถต่อไปพร้อมมีร่างลูกของตนติดหน้ารถไปและหลุดจากรถได้ก็ลากย่าวกว่า 100 เมตร จึงทำให้ลูกชายตนเสียชีวิต หากหยุดจอดดูลูกตนคงไม่เสียชีวิตเช่นนี้ อยากฝากเจ้หน้าที่ตำรวจช่วยหาตัวผูก่อเหตุมารับผิดชอบในการตายของลูกตน ส่วนของฌาปนกิจนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ 22 เมษายน2567

นายชาญยุทธ์ ศรีแก้ว (เสื้อสีเขียว) บิดาผู้เสียชีวิต ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูที่เกิดเหตุซึ่งเป็นลักษณะถนน 2เลนสวนกันมีไหล่ทาง พร้อมกับเล่าว่า รถจักรยานยนต์ของนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) ล้ออยู่ริมถนนห่างจากพบศพประมาณกว่า 100 เมตร โดยทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า ตอนเกิดเหตุมีรถซาเล้งขับชิดซ้ายและมีรถหกล้อแซงขวาออกมา พร้อมกันนั้นก็มีรถกระบะติดคอกแซงซ้อนออกมาอีกคัน และแซงไม่พ้นจึงทำให้เฉี่ยวชน รถ จยย.ลูกชายตนจนล้ม และลากร่างลูกชายตนออกไปอีกกว่า 100 เมตรจนทำให้เสียชีวิต
จุดที่เฉี่ยวชนนั้นเป็นลักษณ์คล้ายรถยนต์กระบะลากตัวนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต)ไปยาวกว่า 100 เมตร ทำให้มีบาดแผลฉกรรณ์และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุรินทร์

นายศรพิชัย พรมมี (เสื้อสีดำ) (ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต) เป็นคนมาพบคนแรก เล่าว่า ตนนั้นกลับจากซื้อของแล้วกำลังจะกลับบ้าน ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาที่เกิดเหตุพบรถจักยนต์ของนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต)ล้มอยู่ ซึ่งตนจำได้ว่าเป็นของน้องชาย จึงจอดรถและเดินตามหาก็มาพบว่านอนได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ จึงได้รีบโทรศัพท์หาพ่อกับแม่นายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) ให้รีบมาที่เกิดเหตุ

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.น.ส.ดาว ศรีแก้ว(พี่สาวคนเสียชีวิต) ตนได้พบรถต้องสงสัยที่ลากร่างน้องชายตนไปจนเสียชีวิต เพราะพบรอยเลือดที่รถกระบะคันดังกล่าว จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าได้พบรถยนต์และคนขับรถได้ที่บริเวณที่ขุดดินบ้านนาฮัง ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีบรอน์เงิน กระโปงหน้าคาดสติ๊กเกอร์สีดำ หมายเลขทะเบียน ฒร-4972 กรุงเทพมหานคร หน้ากระจกรถติดสติ๊กเกอร์สีแดงคำว่า พ ทรงทรัพย์รุ่งเรือง พร้อมกับได้ถอดคอกออกไปแล้ว แต่พบรอยเลือดที่ช่วงล่างกระบะ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายปณิธา สมานทอง(คนขับรถยนต์กระบะ) อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 91 บ้านนาโพธิ์ ต.ช่างปี่ อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวและอายัดรถยนต์กระบะไว้ก่อน เพื่อทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

นายปณิธา สมานทอง (สวมเสื้อสีเขียวแขนยาว) คนขับรถยนต์กระบะ เล่าว่า ตนขับรถยนต์กระบะจะเอากับข้าวไปให้ลูกชายที่อยู่ไซส์งานขุดดิน พอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ขับรถกรบะมาแล้วรถจักยานยนต์ของนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต)ได้ล้มอยู่แล้ว ตนก็ไม่ทราบว่ารถยนต์กระบะของตนนั้นได้ลากร่างนายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต) ติดไปด้วย ตนก็ขับรถยนต์มาปกติ ส่วนที่ตนถอดคอกออกนั้นเพราะว่าน๊อตมันหลวมตนจึงถอดออกเมื่อวานนี้ ตนนั้นรู้สึกเสียใจมากและอยากจะมาขอขมาศพ นายพูนศักดิ์ ศรีแก้ว(ผู้เสียชีวิต)อีกด้วย