ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มจิตเวชหลอนหนัก มโนมีผีตามฆ่าก่อนตัดนิ้วตัวเองให้ผี หลังวิ่งหลบเข้าไปบ้านเด็ก

วันที่ 25 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปวงจรปิดจากนางริน สาแก้ว(แม่น้องโฮม) เพื่อให้เตือนภัย ซึ่งภาพในคลิปเห็นว่าน้องโฮมนอนเล่นอยู่ได้มีชายอายุ 44 ปี ทราบชื่อต่อมาชื่อนายโป๋ย บุญยัง สาระสุข(ผู้ป่วยจิตเวช)อายุ 44 ปี คนบ้านบุผาง ต.หนองอียอ อ.สนม จ.สุรินทร์ได้เข้ามา ซึ่งน้องโฮมตกใจมากพร้อมกับร้องกรี๊ดตะโกนเรียกย่า แต่ชายคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาและได้จุ๊ปากไม่ให้ตะโกนส่งเสียงพร้อมกับวิ่งเข้าไปหลบอยู่ภายในบ้าน จากนั้นคุณย่าแหล่ สาแก้ว(ย่าน้องโฮม)อายุ 75 ปี ได้เข้ามาและได้บอกว่าเข้าทำไมไม่ใช่บ้านเอ็งรีบไล่ออกไปจากบ้าน ชายคนดังกล่าวก็ได้รีบเดินออกจากบ้านไป

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 99 หมู่ 8 ต.หนองอียอ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ พบกับคุณย่า แหล่ สาแก้ว(ย่าน้องโฮม) ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องโฮม อายุ 7ปี ได้นอนเล่นดูทีวีและโทรศัพท์มือถืออยู่ภายในบ้านและพี่ชายคนโตของน้องโฮมได้ออกจากบ้นไปทำธุระข้างนอก ก็ได้มีนายโป๋ย บุญยัง สาระสุข(ผู้ป่วยจิตเวช) เดินเข้ามาพร้อมกับจุ๊ปากไม่ให้น้องโฮมส่งเสียงดัง จากนั้นทางพ่อแม่น้องโฮมที่อยู่จังหวัดระยะ ดูกล้องวงจรปิดพอดี จึงเห็นภาพดังกล่าวและโทรศัพท์บอกตนให้ไปดูหลายชายทีว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาที่บ้าน ตนจึงรีบไปดูที่บ้าน ตนเห็นชายคนดังกล่าวก็ตกใจมากและรีบไล่ให้ออกไปจากบ้าน ซึ่งเวลานั้นตนตกใจมาก โดยตนทราบว่านายโป๋ย บุญยัง สาระสุข (ผู้ป่วยจิตเวช)นั้นได้ออกจากบ้านไปแล้วไปที่วัดบ้านสำโรงและได้ใช้มีดตัดนิ้วตัวเอง ซึ่งตนนั้นตอนนี้ก็ยังตกใจกลัวอยู่เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น โชคดีที่วันนั้นหลายตนไม่เป็นอะไร และชายคนดังกล่าวไม่ได้ทำร้ายหลานตนด้วย และพ่อแม่น้องโฮมได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว จนถึงวันนี้ ทางญาติผู้ก่อเหตุก็ยังไม่มีใครติดต่อมาขอโทษเลย

นางบุญเที่ยง ดาษทอง(น้องสาวจิตเวช) อายุ 41ปี บ้านเลขที่ 85 หมู่ 3 บ้านบุผาง ต.หนองอียอ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งห่างจากบ้านสำโรงประมาณ 5 กิโลเมตร เล่าว่า นายโป๋ย บุญยัง สาระสุข(ผู้ป่วยจิตเวช)นั้นเป็นพี่ชายของตน ซึ่งเมื่อก่อนพี่ชายไม่เคยเป็นแบบนี้ พึ่งมามีอาการเห็นภาพหลอน มีคนตามฆ่าเมื่อ 7-8 วันนี้เอง โดยนายโป๋ย จะมีท่าทางจิตหลอนว่ามีคนตามมาจะฆ่าตนและเห็นว่ามีผีตาม และจะวิ่งหรือเดินไปมาตามหมู่บ้าน แต่พี่ชายตนไม่เคยทำร้ายใคร วันที่เกิดเหตุตนได้ตามหานายโป๋ยจนพบอยู่ที่บ้านสองแมว พบว่ามีเลือดออกที่นิ้วเป็นนิ้วชี้กับนิ้วก้อยมือซ้าย ซึ่งได้ถูกตัดจนกุดไปแล้วทั้ง 2นิ้ว ตนถามพี่ชายตนตัดนิ้วตัวเองทำไม นายโป๋ยบอกว่า ตัดเพื่อให้ผีไปจะได้ไม่มาตามอีก พอตัดเสร็จก็ได้วิ่งไปหลบบ้านสองแมวหลอนว่ามีคนตามมาจะฆ่า ตนจึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาทั้งบาดแผลที่นิ้วขาดและต่อไม่ได้แล้วเพราะเซลล์ตาย และรักษาอาการป่วยจิตเวช ซึ่งนายโป๋ย ยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนมวันนี้เป็นวันที่ 2 แล้ว