ข่าวอาชญากรรม

บุรีรัมย์ แก๊งทวงหนี้โหดบุกทำร้ายลุงฟันหัก 5 ซี่ฉุดกระชากจะอุ้มขึ้นรถแถมยึดทีวีมือถือ เหยื่อยันไม่ได้ค้าง

แก๊งทวงหนี้รายวันโหดบุกทำร้ายลุงวัย 57 ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ฟันหัก 5 ซี่ทั้งใช้กำลังฉุดกระชากจะอุ้มขึ้นรถเหยื่อฮึดหนีรอดขอชาวบ้านช่วย แต่ถูกยึดทีวีและมือถือไปแถมขู่เอาชีวิต เหยื่อเผยเสียงสั่นกู้รายวันครั้งแรก 5,000 แต่จ่ายทุกวันไม่เคยค้างยังงงทำไมถูกทำร้าย โร่แจ้ง ตร.เอาผิด

(16 พ.ค.67) นายสำเริง สวนเกิด อายุ 57 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในชุมชนหนองกราด เขตเทศบาลเมืองนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือเพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย หลังถูกแก๊งทวงหนี้เงินกู้รายวันบุกทำร้ายถึงบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 14 พ.ค.67 ที่ผ่านมา จนฟันหัก 5 ซี่ ทั้งยังใช้กำลังฉุดกระชากบังคับให้ขึ้นรถยนต์กระบะ ซึ่งลุงได้ดิ้นสู้ขัดขืนจนมีแผลถลอกตามร่างกายทำให้รอดมาได้ แต่แก๊งทวงหนี้ดังกล่าวก็ยังบุกเข้าไปยึดเอาทีวี และโทรศัพท์มือถือของลุงไป และขู่อาฆาตจะเอาชีวิตด้วย ทำให้ลุงหวาดกลัวเกรงจะไม่ปลอดภัย จึงได้ไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.นางรอง และร้องเรียนผ่านสื่อ

ลุงสำเริง เล่าให้ฟังว่า ปกติมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดภาคเหนือ แต่ได้มาทำมาหากินอยู่ใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลายปีแล้ว โดยมีอาชีพรับจ้างรีดเสื้อผ้า และรับจ้างทั่วไปก็เพียงพอเลี้ยงตัวเองได้ กระทั่งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ไม่ได้ทำงานรับจ้างรีดผ้าแล้ว ประกอบกับมือถือหน้าจอแตก จึงตัดสินใจไปกู้เงินรายวันเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 11 พ.ค.67 จำนวน 5,000 บาท เพื่อเอาไปซ่อมมือถือ โดยเงินที่กู้มา 5,000 ต้องส่งชำระคืนวันละ 250 บาท รวม 24 วัน หลังจากวันที่กู้ก็ชำระมาตลอดไม่เคยค้างวันละ 250 บาท โดยจะฝากเอาไว้กับเพื่อนบ้านซึ่งแก๊งเงินกู้ก็รับรู้และมาเก็บกับป้าตลอดไม่มีปัญหาอะไร กระทั่งวันที่ 14 พ.ค. ช่วงประมาณ 2 ทุ่ม แก๊งเงินกู้จำนวน 4 คนได้ขับรถกระบะเข้ามา โดย 2 คนได้ตรงเข้าไปหาตนที่บ้านพักแล้วใช้กำลังชกต่อยทำร้ายตน และใช้กำลังฉุดกระชากบังคับตนขึ้นรถ ตอนนั้นกลัวมากเพราะหากเขาเอาขึ้นรถไปได้ ก็ไม่รู้จะเอาไปทำอะไรจึงพยายามดิ้นสู้ขัดขืน จนรอดมาได้ในสภาพฟันหัก 5 ซี่ มีรอยฟกช้ำและแผลถลอกตามร่างกาย ทั้งยังบุกเข้าไปเอาทีวี และมือถือไปด้วย ซึ่งตนก็งงว่าเขามาทำร้ายทำไมทั้งที่ชำระทุกวันไม่ได้ค้าง แต่พอไปสอบถามป้าข้างบ้านว่าได้เอาเงินให้แก๊งทวงหนี้หรือไม่ ป้าบอกว่าอาจจะเป็นช่วงที่ป้าทำธุระอยู่ในบ้านล้าเขามาหาไม่เจอ จึงคิดว่าตนจะไม่จ่ายหรือไม่ แต่เขาไม่ถามอะไรก็เข้ามาชกต่อยทำร้ายเลย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนางเรณู อายุ 51 ปี ชาวบ้านที่ไปช่วยพาลุงส่ง รพ. และเข้าแจ้งความ เล่าว่า คนที่มาทำร้ายลุงสำเริง ชื่อ นายปีโป้ หรือวัน ซึ่งตัวเองก็รู้จัก เพราะขายของอยู่ที่ตลาดทุกครั้งที่มีการเอาเงินไปส่งให้กับรายวันเขาก็จะมาฝากพี่ไว้ ตนเองก็จะรวบรวมเงินเพื่อให้กับแก๊งเงินกู้อีกที แต่เคสของลุงสำเริง พี่ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่ามีรายวันมาทำร้ายร่างกายลุง ตนเองก็เข้ามาดูพาไปส่งโรงพยาบาลและเดินทางไปแจ้งความที่โรงพักด้วย ส่วนตัวมองว่าเป็นการทำมันรุนแรงเกินกว่าเหตุมาก น่าจะพูดคุยกันดีไม่ควรใช้กำลังทำร้ายร่างกายกันขนาดนี้ ซึ่งเคสของลุงจากการสอบถามก็ยังไม่ค้างชำระแต่ทำไมถึงทำร้าย ก็อยากฝากเตือนคนที่คิดจะกู้เงินรายวันว่าถ้าหลีกเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง โดยเฉพาะตนเองหลังจากนี้ก็คงไม่อาสารับฝากเงินให้ เพราะรับไม่ได้กับการทำรุนแรง ก็อยากให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายกับคนที่ทำร้ายลุงด้วย

จากนั้นทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังเบอร์ของหนึ่งในแก๊งเก็บเงินกู้รายวัน ที่ถูกกล่าวหาว่าทำร้ายลุง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่มีเสียงผู้หญิงรับสายบอกแค้ว่าเป็นภรรยา แต่ไม่ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และบอกว่าสามีออกไปข้างนอกถ้ากลับเข้ามาจะให้โทรกลับ แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมา