ข่าวอาชญากรรม

ร้อยเอ็ด กลุ่มวัยรุ่นเหิมไม่เห็นหัวกำนัน รุม กระทืบสลบคาที่ ขณะเข้าไปห้ามปรามกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทข้างรถแห่งานบวชนาค

จากกรณีวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในงานอุปสมบทบริเวณหน้ารถแห่จากนั้นนายสมพงษ์ ไกรถาวร กำนัน ต.หนองไผ่ เข้าไปห้ามแต่กับถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บปากแตก หน้าผากปูดบวม บริเวณใต้ตามีรอยช้ำและขาเคล็ด เหตุเกิดเวลาประมาณ 18.00 น.ที่บ้านหัวบ่อ หมู่ 2 ต.หนองไผ่ อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด วันที่ 18 พ.ค.67 ที่ผ่านมา

ต่อมาวันนี้(20 พ.ค.)นายสมพงษ์ ไกรถาวร กำนัน ต.หนองไผ่ ให้ปากคำกับ ร.ต.อ.พรสวรรค์ ชมภูเขา ร้อยเวร สภ.ธวัชบุรี โดยนายสมพงษ์ฯเล่าว่าในวันเกิดเหตุมีการจัดงานบวชที่บ้านหัวบ่อ หมู่ 2 ต.หนองไผ่ ตนจึงนำกำลังฝ่ายปกครองและชุด ชรบ.ไปรักษาความสงบเรียบร้อยโดยแต่งกายแสดงตนอย่างชัดเจน กระทั่งการแสดงดนตรีใกล้จะแล้วเสร็จปรากฏว่ามีวัยรุ่น 2 กลุ่มได้ทะเลาะวิวาทชกต่อยกันตนพร้อมด้วยชุดรักษาความปลอดภัยจึงเข้าไปห้ามเพื่อไม่ให้มีเรื่องบานปลาย จังหวะที่ตนเข้าห้ามอยู่นั้นได้มีชายทราบชื่อภายหลังว่านายอิสราหรือเจมส์ฯ(สงวนนามสกุล)เข้ามาชกต่อยตนบริเวณด้านหลังทำให้ตนล้มลงจากนั้นก็มีนายวชิรพงษ์ฯ(สงวนนามสกุล)เพื่อนในกลุ่มของนายอิสราฯเข้ามารุมชกตนทำให้ตนล้มลงแล้วตนก็ถูกรุมสกรัมเตะต่อยได้รับบาดเจ็บถึงกับสลบเหมือดหมดสติอยู่บริเวณจุดที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ก็ยังมีผู้ใหญ่บ้านซึ่งตนได้ออกคำสั่งให้ไปปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบในงานดังกล่าวถูกทำร้ายด้วย

ขณะที่ชุดสืบสวนนำโดย พ.ต.ท.รณชัย เฮียงก่อ รอง ผกก.สืบสวน สภ.ธวัชบุรี ร่วมสอบสวนหาข้อมูลจากกำนัน เตรียมตรวจสอบประวัติของกลุ่มผู้ก่อเหตุว่ามีคดีค้างเก่าหรทอมีประวัติอย่างไร เตรียมเชิญตัวมาสอบสวน

ร.ต.อ.พรสวรรค์ ชมภูเขา ร้อยเวรสอบสวน เปิดเผยว่าคดีนี้ตนจะให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่ายซึ่งจะต้องมีการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุพร้อมรวบรวมพยานหลักฐาน โดยในเบื้องต้นตนได้แจ้งข้อกล่าวหากับกลุ่มผู้ก่อเหตุว่าร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงานในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ แล้วจะออกหมายเรียกให้ผู้ก่อเหตุมารับทราบข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป