ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ วงจรปิดจับภาพชัดรุ่นพี่ชวนเณรเข้าร้านจำหน่ายโทรศัพท์ขโมยมือถือ 12 เครื่อง ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนเข้ารวบเณรที่วัด ส่วนรุ่นพี่หายลอยนวล

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อThanachot Maidee เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ได้โพสต์ภาพจากกล้องวงจรปิด พร้อมกับมีข้อความว่า ”ใส่สบงแล้วตึงบ่ หยิบสนุกเลยดิรอไปแจ้งความ” ขณะที่ชายในภาพวงจรปิดพบว่าเป็นชายอายุ 18 ปีและเณรอายุ 11 ปี เดินเข้ามาในร้านและได้พากันขโมยหยิบโทรศัพท์ 12 เครื่อง พอเณรมองเห็นกล้องวงจรปิดแล้วจึงทำให้มองเห็นหน้าได้ชัดเจนบอกกับโยมพี่ที่มาด้วยก็ได้พากันออกไป และสักครู่ก็เดินกันกลับมาใหม่ พร้อมกับให้โยมไปกดกล้องลง ซึ่งจะเห็นว่าทั้งสองช่วยกันขโมยหยิบโทรศัพท์แล้วพากันหลบหนีไป

ล่าสุดวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการติดต่อจากนายธนโชติ หมายดี อายุ 30 ปี และ น.ส.ลัดดา สุขเพิ่ม อายุ 30 ปี เจ้าของจำหน่ายโทรศัพท์ชื่อร้านหนิงโมบาย เลขที่ 101 ห้างสุรินทร์พลาซ่า ถ.หนองดุม อ.เมือง จ.สุรินทร์ เดินทางมาแจ้งความบันทึกประจำวันกับ พ.ต.ท. รัฐพงษ์ พรมมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับนำหลักฐานคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดมามอบให้ และได้แจ้งว่าเณรที่อยู่ในคลิปนั้นบวชเรียนอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งกลางเมืองสุรินทร์ จากนั้น พ.ต.ท. รัฐพงษ์ พรมมี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้เดินทางมาที่วัดดังกล่าว เพื่อนำตัวสามเณรทราบชื่อว่าชื่อเณรบิ๊ก อายุ 11 ปี เรียนอยู่ที่วัดชั้น ป. 5 และเพื่อนรุ่นพี่คนที่อยู่ในคลิปอีกคน ทราบชื่อว่านาย จิราวัฒน์ สกุลเตียว (หรือเคน) อายุ 18 ปี แต่ตัวนายเคนนั้นได้ออกไปจากวัดตั้งแต่เช้าของวันนี้ (30 พ.ค.67) และที่วัดก็มีโทรศัพท์มือถือหายไปอีก 1 เครื่อง ซึ่งเป็นของสามเณรอีกรูป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวสามเณรบิ๊กมาที่ สภ.เมืองสุรินทร์ เพื่อสอบถามว่าตัวนายเคนไปไหนอยู่ที่ไหน แต่เณรบิ๊กไม่ทราบว่าไปไหน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ปล่อยตัวเณรบิ๊กไปก่อนรอสหวิชาชีพมาพร้อมกันแล้วจะนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมต่อไป

น.ส.ลัดดา สุขเพิ่ม เจ้าของจำหน่ายโทรศัพท์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกเหตุเมื่อวันที่ 24 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เป็นเหตุคนร้ายเป็นชายก็เค้ามาลักโทรศัพท์ร้านตนไป 1 เครื่องรุ่นไอโฟน 7พลัส แต่ก็ยังตามจับตัวไม่ได้

น.ส.ลัดดา สุขเพิ่ม เจ้าของจำหน่ายโทรศัพท์ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า พอมาปีนี้ เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 21.50 น. ภาพวงจรปิดจับภาพพบว่าได้มีชาย 2 คน เข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือตนนั้น จะมีเครื่องใช้ได้สภาพมือ2 อยู่ 4เครื่อง ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 11 โปร ราคา 16,900 บาท , โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟนรุ่น เอ็ก ราคา 7,000 บาท ,และโทรศัพท์ รุ่นแอนดอย 4เครื่อง เครื่องละ 3,000 บาท และ โทรศัพท์โชว์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 13 ,โทรศัพท์โชว์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 12, โปรแม็ก,โทรศัพท์โชว์ยี่ห้อไฮโฟน รุ่น 14โปรแม็ก, โทรศัพท์โชว์ยี่ห้อไอโฟน รุ่น 15โปรแม็ก ราคาความเสียหายรวม 29,150 บาท และได้หลบหนีไป ซึ่งเหตุนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามคนที่ขโมยโทรศัพท์มาได้พร้อมกับโทรศัพท์โชว์บางเครื่องมาได้ แต่ยังขาดอยู่ 4 เครื่องซึ่งเป็นโทรศัพท์มือสองพร้อมใช้งาน ซึ่งอาจจะอยู่กับนาย จิราวัฒน์ สกุลเตียว (หรือเคน) ที่หลบหนีไปจากวัดตั้งแต่เช้าวันนี้